Ngành vận tải bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Bài, ảnh: Phan Tuấn| 29/01/2019 07:33

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (Tết) kéo dài 9 ngày, dự báo lượng hành khách và phương tiện vận tải hành khách tăng cao so với ngày thường.

ADQuảng cáo

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau tết, hiện nay, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm không để xảy ra tình trạng ùn tắc hay khách hàng bị lỡ tuyến.

Dịch vụ vận tải taxi sẽ hoạt động xuyên tết nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Những ngày này, tại Bến xe liên tỉnh Đắk Nông, số lượng hành khách có xu hướng tăng mạnh hơn ngày thường. Ông Phạm Bá Tuyên, Giám đốc Bến xe liên tỉnh Đắk Nông cho biết: Khoảng 1 tuần trở lại đây, số lượng hành khách có nhu cầu đi lại tăng cao từ 3-4 lần so với ngày thường. Các tuyến có số lượng hành khách tăng đột biến chủ yếu như: Đắk Nông – TP. Hồ Chí Minh; Đắk Nông – Đà Nẵng… Dự đoán được tình hình, Bến xe liên tỉnh Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải bố trí tăng xe, tăng chuyến… nên kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

ADQuảng cáo

Bên cạnh loại hình vận tải chạy tuyến cố định thì loại hình vận tải taxi dự báo cũng được nhiều người dân lựa chọn để di chuyển trên những quãng đường ngắn. Qua ghi nhận, hầu hết các đơn vị vận tải taxi đều cam kết tăng cường tần suất hoạt động để giải quyết tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Anh Nguyễn Cao Lập, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải Việt Đức (Hãng taxi Việt Đức) cho biết: "Trong những ngày tết, người dân khi đi chơi không tránh khỏi việc phải uống những chén rượu, ly bia nên hạn chế tự mình điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thế nên, dự báo nhu cầu người dân sử dụng dịch vụ taxi sẽ tăng cao. Vì vậy, công ty chúng tôi xác định sẽ không nghỉ tết mà vẫn hoạt động 100% như ngày thường để phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

Loại hình vận tải xe buýt cũng được nhiều người dân quan tâm. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang có 3 đơn vị đăng ký kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt. Loại hình vận tải này đang khai thác trên các tuyến như: Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa, Buôn Ma Thuột - Đắk Mil, Kiến Đức - Gia Nghĩa... Qua tìm hiểu được biết, các đơn vị kinh doanh xe buýt sẽ hoạt động đến hết chiều 30/12, nghỉ ngày mồng 1 Tết và ngày mồng 2/1 (âm lịch) sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, để hoạt động vận tải hành khách trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán được bảo đảm, Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị vận tải chuẩn bị phương tiện, tăng cường tần suất hoạt động, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Bên cạnh đó, Sở GTVT còn yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện đưa các xe bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng kỹ thuật vào phục vụ hành khách. Về mặt giá vé, các đơn vị vận tải cam kết chấp hành nghiêm chỉnh việc thu giá cước theo đúng bảng kê khai niêm yết đã quy định, không được tự ý tăng giá cước. Các đơn vị vận tải cũng cam kết chạy đúng biểu đồ, không bỏ chuyến, không chở quá tải, không để xảy ra hiện tượng ùn khách trên các tuyến và chấp hành đúng luật Giao thông đường bộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành vận tải bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO