Nghĩa tình những “Mái ấm tình thương”

Bài, ảnh: Thanh Nga| 23/10/2018 09:38

Những ngày tháng 10 này, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương đã có mái ấm tình thương từ sự hỗ trợ của các hội viên, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Thu Hà ở thôn Đắk Sô, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) xúc động không cầm được nước mắt khi được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh bàn giao căn nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 50 triệu đồng. Do đông con, hoàn cảnh éo le và chồng đau ốm thường xuyên nên gia đình chị Hà thuộc diện hộ nghèo, nhà cửa tạm bợ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà ở thôn Đắk Sô, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) xúc động khi được bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà

Chị Hà tâm sự: “Toàn bộ căn nhà 45m2 vừa mới được xây dựng xong hoàn toàn là tiền hỗ trợ của Hội chứ gia đình không hề có một đồng nào. Trong quá trình làm nhà, tôi còn được bà con làng xóm giúp ngày công. Tôi rất cảm động khi may mắn được các chị em thương tình, giúp đỡ để gia đình có chỗ ở ổn định và là chỗ dựa tinh thần vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Tương tự, được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, gia đình chị Trần Thị Ngọc Huyền, thôn 2, xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã có kinh phí để xây căn nhà 45m2.

ADQuảng cáo

Chị Huyền cho biết: “Tháng 8 vừa qua, căn nhà của gia đình bị cháy do chập điện. Do cháy quá nhanh nên toàn bộ tài sản đã bị thiêu rụi. Căn nhà là tài sản mà vợ chồng tích góp bao năm nên khi bị cháy thì trở nên trắng tay. Nhờ Hội hỗ trợ 50 triệu đồng, người thân ủng hộ và vợ chồng vay thêm một phần nữa mới làm được căn nhà. Gia đình tôi cảm ơn các cấp hội phụ nữ đã quan tâm, giúp đỡ để có thể vượt qua thời điểm khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, gia đình chị Trần Thị Ngọc Huyền, thôn 2, xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã có kinh phí để xây căn nhà

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp xây dựng được 17 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho các hội viên, phụ nữ nghèo trong tỉnh. Trong tháng 10, Hội LHPN tỉnh phối hợp với các cấp hội cơ sở tổ chức bàn giao 6 căn nhà cho các chị em tại các huyện Đắk Mil, Cư Jút và thị xã Gia Nghĩa.

Bà Hà Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Qua khảo sát, trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của tỉnh, nhiều hội viên phụ nữ hiện vẫn chưa có được căn nhà kiên cố, đàng hoàng. Vì vậy, thời gian tới, các cấp hội tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay giúp chị em thuộc diện nghèo, khó khăn một phần kinh phí để xây dựng nhà, góp phần “an cư lạc nghiệp”, có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình những “Mái ấm tình thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO