Nghĩa Trung quan tâm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Trần Thuyên| 07/08/2014 09:58

Theo bà Đặng Thị Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) thì địa phương hiện có 78 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong phường đã luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”.

ADQuảng cáo

Theo đó, cùng với việc triển khai thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Nhà nước về hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, học tập đối với các gia đình chính sách có công, phường còn tổ chức huy động các nguồn đóng góp, hỗ trợ để xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà gia đình chính sách…

ADQuảng cáo

Trong 2 năm gần đây, phường đã huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Y Song là thân nhân liệt sĩ ở tổ dân phố 1 và gia đình bệnh binh Võ Văn Nhận ở tổ dân phố 4. Mới đây, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, ngoài tặng 142 suất quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh, phường còn tặng 68 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, đoàn thể, không ít gia đình thương binh và thân nhân liệt sĩ đã có sự nỗ lực vươn lên. Đến nay, 90% gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường có mức sống trung bình trở lên so với dân cư tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa Trung quan tâm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO