Người 40 năm gắn bó với “nghề” truyền thanh cơ sở

Lam Giang| 19/12/2017 09:46

Những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của Đài truyền thanh xã Thuận An (Đắk Mil) đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của ông Huỳnh Xuân Quang - cán bộ phụ trách Đài truyền thanh xã.

ADQuảng cáo

Với lòng yêu nghề và trách nhiệm, ông Huỳnh Xuân Quang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Là người phụ trách và gắn bó với Đài truyền thanh xã từ năm 2004 đến nay, bằng sự tâm huyết, tận tụy của mình, ông Quang đã giúp hệ thống truyền thanh của xã trở thành “cầu nối” giữa chính quyền và người dân. Hàng ngày, ông Quang duy trì đều đặn lịch tiếp sóng đài Trung ương, tỉnh, huyện và xây dựng, biên tập thông báo tình hình địa phương, phục vụ lao động sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự, nêu gương người tốt, việc tốt… để tạo sự thu hút đối với người nghe.

Chia sẻ cơ duyên đến với nghề truyền thanh, ông Huỳnh Xuân Quang cho biết: “Tôi gắn bó với Đài truyền thanh thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đắk Mil từ năm 1977, đến năm 1989 do sức khỏe nên được cho nghỉ và hưởng chế độ mất sức lao động. Tuy không đủ sức khỏe tham gia lao động nặng nhọc, nhưng nhận thấy đài truyền thanh là một công cụ phục vụ nhiệm vụ chính trị, lại muốn cống hiến cho địa phương, tháng 3/2004, tôi tự nguyện xin UBND xã Thuận An vào làm việc và được chấp thuận”.

ADQuảng cáo

Để đài luôn hoạt động thông suốt, cùng với sự đầu tư của cấp trên, ông Quang đã mày mò nghiên cứu, tham khảo các nguồn tài liệu, tham mưu xã mua sắm mới được 12 bộ thu truyền thanh không dây trang bị cho các thôn bon trên địa bàn chưa nghe rõ được thông tin của địa phương. Đến nay, Đài truyền thanh xã Thuận An được đầu tư 1 máy phát sóng FM công suất 50W, 1 trụ angten tam giác cao 15m, đầu thu, 27 bộ thu truyền thanh không dây, với 54 loa lớn công suất 25W, đường dây súp cáp treo hơn 1km.

Ông Quang còn đảm nhận luôn các công việc như kiểm tra, sửa chữa máy truyền thanh, đi truyền thanh lưu động vào dịp diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng tại địa phương. Mỗi khi có thông tin từ bạn nghe đài ở cơ sở phản ánh bộ thu hoặc loa ở khu vực thôn bon không có tín hiệu là ông lập tức đến kiểm tra. Nếu hư hỏng nhẹ thì sửa chữa tại chỗ, còn hư hỏng nặng có văn bản, tờ trình báo UBND xã bố trí kinh phí sửa chữa kịp thời phục vụ nhân dân, không để vắng tiếng loa.

Chia sẻ về công việc, ông Quang cho biết: “Công việc của một người làm đài truyền thanh cơ sở rất vất vả và cũng mang tính đặc thù, đi sớm về trễ và hầu như không có ngày nghỉ lễ, tết. Tuy nhiên, với lòng yêu nghề và trách nhiệm, bản thân tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Gần 60 năm tuổi đời, có đến 40 năm gắn bó với “nghề” truyền thanh; trong đó có 13 năm công tác tại Đài truyền thanh xã Thuận An, ông Huỳnh Xuân Quang để lại nhiều dấu ấn, không chỉ bằng khả năng mà còn bằng cả tâm huyết, niềm vui với công việc yêu thích. "Lòng yêu nghề và sự tâm huyết của bản thân, đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các cấp chính quyền khen thưởng", ông Quang tâm sự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người 40 năm gắn bó với “nghề” truyền thanh cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO