Người cao tuổi ở Ðắk R’lấp huy động 5,346 tỷ đồng làm công trình phúc lợi

Lệ Sương – Nguyễn Minh| 05/10/2022 09:14

Hiện nay, toàn huyện Đắk R'lấp đã thành lập 63 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao người cao tuổi (NCT), 7 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, phong trào làm kinh tế giỏi ở NCT được phát huy, toàn huyện có 167 cụ thu nhập hàng năm từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng (đã trừ chi phí). Toàn huyện có 641 cụ được tín nhiệm bầu làm bí thư, phó bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận; công tác hòa giải.

ADQuảng cáo

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, NCT trên toàn huyện đã hiến đất, hiến cây, hiến công, quyên góp tiền làm đường, hội trường, trường học... với tổng giá trị là 5,346 tỷ đồng. Các phong trào xóa nhà dột nát cho NCT nghèo, giúp đỡ NCT hoạn nạn, khó khăn được các cụ chia sẻ, kết nối triển khai với nhiều việc làm ý nghĩa.

Toàn huyện hiện có hơn 5.000 NCT, chiếm gần 6% dân số, trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với NCT, đặc biệt là phát huy mạnh mẽ, hiệu quả vai trò của NCT. Huyện tập trung những chính sách giúp đỡ NCT cô đơn không nơi nương tựa và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chủ đề Tháng hành động vì NCT năm 2022…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cao tuổi ở Ðắk R’lấp huy động 5,346 tỷ đồng làm công trình phúc lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO