Người chia sẻ cảm thấy hạnh phúc, người được chia sẻ cũng ấm lòng!

Nguyễn Hiền| 05/04/2020 17:55

Sau khi Báo Đắk Nông đăng tải bài viết “Sẻ chia, tạo sự ấm áp, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn” ghi nhận về một số việc làm ý nghĩa của cộng đồng, trong đó có việc giảm tiền thuê nhà trọ và mặt bằng cho người lao động.

ADQuảng cáo

Nghĩa cử đẹp này đã thực sự lan tỏa, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhiều chủ nhà trọ khác trên địa bàn các xã Nhân Cơ và Đắk Wer (Đắk R’lấp). Trong bối cảnh khó khăn chung, người chia sẻ cảm thấy hạnh phúc, người được chia sẻ cũng ấm lòng.

Nhiều mặt bằng ở xã Đắk Wer được miễn giảm nên người lao động yên tâm tạm đóng cửa phòng, chống dịch

Cảm ơn vì những điều giản dị!

Lẫn trong những tin nhắn liên hồi của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục-Đào tạo thông tin liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tôi nhận được cùng lúc tin nhắn:  “Cảm ơn chị rất nhiều, nhờ bài viết của chị mà nhiều người bạn của em cũng miễn giảm tiền nhà cho người thuê”. Đó là tin nhắn của chị Đoàn Thị Bảo Ngọc ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp)- người được tôi nhắc đến trong bài viết trước đó khi chị giảm 50% tiền thuê phòng trọ và mặt bằng cho người lao động. Việc giảm tiền thuê của chị Ngọc đã tạo niềm vui và biết ơn của những người thuê.

Chị Đoàn Thị Thu Hằng (chị gái chị Ngọc) là người tiếp theo nêu gương em gái đã giảm chi phí thuê mặt bằng cho người lao động. Điều làm chị Hằng vui hơn nữa là đứa con trai nhỏ của mình đã học được bài học sẻ chia từ việc làm thiết thực của người thân. Trên trang facebook cá nhân, chị Hằng chia sẻ: “Yêu thương lan tỏa và con cháu học tập tấm gương của người lớn thật nhanh. Cảm ơn vì những điều giản dị!”.

Chia sẻ của bạn đọc sau khi bài báo được đăng tải

ADQuảng cáo

Lan tỏa yêu thương

Điều đáng mừng hơn là sau khi chị Ngọc và một vài người thực hiện miễn giảm giá phòng trọ, mặt bằng cho người lao động đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều chủ nhà trọ cũng đã áp dụng thực hiện. Trên facebook bạn bè, người thân của chị Ngọc bắt đầu chia sẻ việc giảm chi phí tiền trọ cho người thuê. Có người thực hiện miễn giảm 50%, có chủ trọ giảm 100% trong tháng 4. Trang Facebook có tên “Nhóm người Nhân Cơ” đã đứng ra kêu gọi các chủ nhà trọ trên địa bàn miễn, giảm tiền thuê cho người lao động. Nhiều chủ trọ đã hưởng ứng nhiệt tình.

Điển hình, chủ nhà trọ Tùng Ngọc ở xã Nhân Cơ ra hẳn thông báo "Về việc miễn phí tiền phòng trọ tháng 4”. Ngay lập tức, hành động của chủ nhà trọ đã đón nhận được sự ca ngợi về việc làm ý nghĩa. Người thực hiện miễn, giảm tiền thuê thì vui mừng vì làm được điều ý nghĩa, còn người được miễn, giảm lại càng hạnh phúc hơn.

Nhiều nhóm, cá nhân đứng ra vận động, kêu gọi miễn, giảm giá thuê phòng trọ, mặt bằng để chia sẻ khó khăn với người lao động

Chị Võ Thị Tâm, chủ tiệm uốn tóc Ánh Tâm ở tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức có hai con nhỏ, điều kiện khó khăn nên hiện tại vẫn phải thuê phòng ở. Mặt bằng hành nghề của chị Tâm cũng thuê mỗi tháng 2,5 triệu đồng. Mỗi tháng chi phí cho phòng ở và mặt bằng hết 3,2 triệu đồng. Chấp hành quy định nghỉ phòng, chống dịch nên chị phải đóng cửa tiệm. Chồng chị cũng tạm nghỉ việc nên gần như không có thu nhập.

Chị Tâm chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động khi được chủ nhà giảm cho gần 50% chi phí thuê mặt bằng. Số tiền không quá lớn nhưng thời điểm khó khăn này lại rất quý, tôi bớt căng thẳng hơn trong những ngày phải đóng cửa tiệm”.

Khi tôi chia sẻ những câu chuyện tương tự này với một cựu giáo viên, ông tấm tắc: “Trong khó khăn mới thấy hết được truyền thống tương thân tương ái, sẻ chia của người Việt Nam. Lâu nay vẫn vậy, một người làm việc tốt sẽ ý nghĩa nhưng nhiều người cùng làm sẽ tạo nên sức mạnh và sự đoàn kết”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chia sẻ cảm thấy hạnh phúc, người được chia sẻ cũng ấm lòng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO