Người có công được quan tâm, chăm sóc, nghỉ dưỡng

Phan Đinh| 01/08/2018 14:57

Hàng năm, tỉnh đều tổ chức các đoàn đại biểu người có công với cách mạng đi tham quan, điều dưỡng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh đã tổ chức 1 đợt đi tham quan và 3 đợt đi nghỉ dưỡng cho 140 người có công với cách mạng.

ADQuảng cáo

Trong đó, tháng 5 vừa qua, 25 người có công với cách mạng được đi tham quan tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Tại Hà Nội, đoàn đã đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm nơi ở và làm việc của Bác Hồ tại Khu di tích Hồ Chủ tịch; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn miếu Quốc tử giám...

Nhân dịp này, các đại biểu còn được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đón tiếp, thăm hỏi và tặng quà. Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng đã biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đắk Nông trong việc quan tâm, chăm lo thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, thể hiện sâu sắc truyền thống “uống nước nhớ nguồn”. Các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng của tỉnh cũng đã tâm sự, mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, ưu đãi đối với người có công nói chung và các tỉnh vùng sâu, vùng xa như Đắk Nông nói riêng.

Thương binh Mai Văn Mạnh (bên trái) ở bon Tinh Wel Đơm, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) kể lại những kỷ niệm đẹp về chuyến tham quan, điều dưỡng tại TP. Đà Nẵng vừa qua

ADQuảng cáo

Thương binh Mai Văn Mạnh, ở bon Tinh Wel Đơm, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) là một trong những người đã được đi điều dưỡng ở TP. Đà Nẵng tâm sự: “Trong thời gian điều dưỡng, chúng tôi được trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, tập vật lý trị liệu hàng ngày. Các cán bộ, nhân viên trung tâm quan tâm, chăm sóc chu đáo từng miếng ăn, giấc ngủ nên mình cảm thấy vui vẻ, thoải mái".

Thương binh Bùi Tấn Xưa ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã nhiều lần được đi tham quan, nghỉ dưỡng cho biết: “Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng đã động viên chúng tôi vượt qua những khó khăn, nên biết ơn nhiều lắm. Thời gian qua, tỉnh đã giải quyết tốt chính sách đối với người có công, trong đó rất quan tâm, tạo điều kiện cho người có công có dịp được hưởng chính sách tham quan, điều dưỡng, thêm phấn khởi, lạc quan vào cuộc sống”.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 115 thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, tù đày, thân nhân liệt sĩ được đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công miền Trung tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm chăm sóc điều dưỡng người có công tỉnh Bình Định và Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Lâm Đồng.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trong suốt các chuyến hành trình tham quan, điều dưỡng tập trung, sức khỏe của người có công luôn được bảo đảm, tinh thần phấn khởi và thể hiện lòng biết ơn đến sự quan tâm chu đáo của tỉnh cũng như sự nhiệt tình phục vụ của cán bộ đi cùng đoàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người có công được quan tâm, chăm sóc, nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO