Người dân Buôn Choáh phải đi phà sang tỉnh Đắk Lắk …mua xăng, dầu

Nhóm PV| 25/11/2022 18:24

Gần 2 tháng nay, cây xăng dầu của Công ty TNHH TM Hoàng Nam ở thôn Ninh Giang, xã Buôn Choáh (Krông Nô) đóng cửa, dừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc đi lại, sản xuất của người dân, nhất là vào thời điểm chuẩn bị bước vào vụ sản xuất Đông Xuân 2022.

ADQuảng cáo

Gia đình ông Đào Văn Vỹ, thôn Ninh Giang có hơn 4ha ruộng lúa đang cày đổ ải, chuẩn bị bước vào vụ sản xuất mới. Tuy nhiên, cây xăng dầu duy nhất của xã dừng hoạt động đã ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất chung của gia đình ông và nhiều nông hộ khác.

Theo ông Vỹ, trung bình mỗi ngày gia đình cần khoảng 25 lít dầu để chạy máy nên 3 ngày một lần, ông phải qua thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) mua 90 lít dầu và 20 lít xăng về dự trữ. Đường đi lại cách trở, ông Vỹ dự kiến chi phí sản xuất năm nay sẽ tăng cao hơn những năm trước.

Người dân xã Buôn Choáh phải mua xăng dầu về dự trữ để phục vụ đi lại, sản xuất

“Những ngày trời nắng thì đi còn đỡ cực nhưng trời mưa đi lại rất khó khăn, nguy hiểm. Nhiều lúc việc chưa xong mà hết dầu tôi phải nghỉ để đi mua vừa mất thời gian, vừa mất việc. Tôi cũng có ý định mua về trữ, nhưng suy đi nghĩ lại, nếu dự trữ xăng dầu trong nhà, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ nên đành thôi. Bà con chúng tôi mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra hoạt động của cây xăng trên địa bàn xã", ông Vỹ nói.

Tương tự, 3 ngày một lần, bà Nguyễn Thị Thuần, thôn Ninh Giang phải mang can nhựa sang tỉnh Đắk Lắk để mua xăng dầu về phục vụ nhu cầu đia lại và sản xuất. Việc mua xăng dầu nhiều lúc rất khó khăn, phải đi nhiều cửa hàng mới mua đủ xăng dầu cần thiết.

“Nếu hôm nào đến trung tâm thị trấn Buôn Trấp mà không mua được, tôi phải đi thêm khoảng 5km nữa, xuống thôn Quỳnh Tân để mua xăng dầu. Mỗi lần đi như vậy, chúng tôi phải tốn thêm 20.000 -30.000 đồng tiền phí qua phà, nhưng để bảo đảm tiến độ mùa vụ thì phải chấp nhận”,  bà Thuần cho biết.

ADQuảng cáo

Cây xăng duy nhất của xã đóng cửa, người dân xã Buôn Choáh phải sang tận Đắk Lắk mua xăng dầu

Theo ông Nguyễn Sỹ Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Ninh Giang, xã Buôn Choáh chỉ có 1 cây xăng, thuộc quản lý của Công ty TNHH TM Hoàng Nam, nhưng gần 2 tháng nay đều đóng cửa. Trong khi đó đa số người dân trọng thôn làm nông nghiệp nên để phục vụ sản xuất, bà con phải qua tỉnh Đắk Lắk mua xăng dầu về dự trữ.

Ông Tiến cho hay: “Nếu cây xăng tiếp tục đóng cửa sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tôi mong chính quyền các cấp sớm giải quyết sớm để người dân trong xã có điều kiện thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế và sinh hoạt”.

Cây xăng duy nhất dừng hoạt động, người dân Buôn Choáh vất vả đi mua xăng, dầu:

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nhơn, Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choáh cho rằng, do điều kiện vị trí địa lý và mật độ dân cư nên toàn xã chỉ có một cây xăng dầu. Thời điểm giá xăng dầu còn ở mức cao, hoạt động cây xăng vẫn diễn ra bình thường. Thế nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, cây xăng tạm dừng hoạt động. Người dân xã Buôn Choáh phải sang Đắk Lắk mua xăng dầu về sử dụng hoặc mua xăng lẻ của người dân địa phương.

Trước tình trạng khan hiếm xăng dầu, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sản xuất của người dân, Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choáh kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, ổn định nguồn cung xăng dầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Buôn Choáh phải đi phà sang tỉnh Đắk Lắk …mua xăng, dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO