Người dân Cư Jút góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Lê Phước| 21/04/2020 08:31

Thời gian qua, nhiều đơn vị, tổ chức, người dân trên địa bàn huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã tình nguyện ủng hộ tiền bạc, vật chất cho lực lượng chức năng, những người có hoàn cảnh khó khăn để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Sáng 20/4/2020, bà Nguyễn Thị Kế (SN 1946), ở tổ dân phố 8, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) đã nhờ người thân chở đến trụ sở UBND thị trấn Ea T’ling để làm một việc hết sức cao cả. Cùng đi với bà Kế là 2 người thân dùng xe máy chở theo những bịch gạo được gói kỹ càng trong bịch ni lông. Bà Kế đã đưa đến UBND thị trấn Ea T’ling 1,5 tạ gạo để tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Số gạo này được bà mua từ số tiền dành dụm, tiết kiệm lâu nay.

Bà Kế hiện tại ở với con trai út đang là lao động phổ thông tại thị trấn Ea T’ling. Bà cho biết: “Hàng ngày, tôi xem thời sự thấy dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người đều đang cố gắng hết sức để chống dịch. Tôi già rồi và cũng không có gì cả, chỉ muốn ủng hộ 1 chút để chung tay cùng đồng bào chống dịch. Mấy hôm tôi nhắn tin ủng hộ, cũng thấy trừ tiền, nhưng phức tạp và không được bao nhiêu. Vậy nên hôm nay tôi mua gạo lên, nhờ chính quyền trao tặng đến những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Kế (SN 1946), ở thị trấn Ea T’ling mang gạo đến nhờ chính quyền tặng những người khó khăn

ADQuảng cáo

Theo UBND thị trấn Ea T’ling, thời gian qua, những trường hợp tự nguyện hỗ trợ địa phương, người nghèo như bà Kế là rất nhiều. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND thị trấn Ea T’ling, nhiều người dân, đơn vị, tổ chức và cán bộ, công nhân viên đã tích cực tham gia ủng hộ tiền bạc, nhu yếu phẩm để phục vụ công tác chống dịch bệnh Covid-19. Theo thống kê sơ bộ, thị trấn hiện đã kêu gọi được 15 triệu đồng, hàng chục thùng mì tôm, hàng tấn gạo, hàng nghìn khẩu trang, hàng trăm chai nước rửa tay… để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Phan Quốc Thắng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling chia sẻ: "Có những người già, người neo đơn vẫn ủng hộ tiền bạc, gạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn hơn, với tinh thần "của ít lòng nhiều". Chúng tôi sẽ chuyển những món quà này đến những người nghèo, người khó khăn trên địa bàn đảm bảo đúng người, đúng đối tượng".

Những phần quà của người dân Cư Jút có ý nghĩa quan trọng, góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Thời gian qua, huyện Cư Jút đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, tập thể, cá nhân "chung tay" phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 20/4/2020, các đơn vị, tập thể trên địa bàn huyện đã quyên góp được 210 triệu đồng để phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành của tỉnh tổ chức cấp phát hàng trăm phần quà là gạo, mì tôm… đến đồng bào dân tộc thiểu số, những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trong thời gian cách ly xã hội (từ 1 - 15/4/2020). Mới đây, UBND huyện Cư Jút đã đồng ý cho 1 doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức điểm cấp phát gạo miễn phí cho người nghèo. Từ ngày 18-20/4/2020, điểm phát gạo này đã kêu gọi được trên 5 tấn gạo, hàng ngàn quả trứng và các vật chất khác như khẩu trang, nước uống… để phát trực tiếp cho người nghèo. Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính cho hay, những hành động cụ thể, thiết thực này là nguồn động viên rất lớn, góp sức để huyện Cư Jút cùng cả tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Cư Jút góp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO