Người kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Hoàng Bảo| 19/05/2022 07:25

Niềm vui, hạnh phúc của những người khó khăn cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của mình, đó là chia sẻ của anh Võ Thái Bình, Công ty TNHH MTV Phượng Chi Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Là doanh nhân và là ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh, anh Võ Thái Bình luôn được xem là người kết nối giữa các nhóm thiện nguyện đến với người nghèo Đắk Nông. Từ thực tế cuộc sống, phải mưu sinh làm nhiều ngành nghề khác nhau, anh Bình nghiệm ra rằng, trong hoạn nạn, khó khăn nếu được sẻ chia kịp thời thì người dân sẽ được tiếp thêm động lực để vượt qua.

Với suy nghĩ đó, nhiều năm nay, anh Bình đã tham gia kêu gọi, kết nối nhiều nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh cùng giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số và người mù trong tỉnh. Tiếng lành đồn xa, thấy cách làm của anh Bình minh bạch, công khai, làm thực chất, bằng cái tâm, nên đến nay, nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đều liên hệ với anh để kết nối đến bà con nghèo.

Trong các đợt kết nối này, anh Bình vẫn đặc biệt quan tâm hơn đến những người mù. Bởi theo anh, những người nghèo vẫn có thể lao động, tham gia sản xuất, phục vụ sinh hoạt cá nhân, còn với người mù lại thiệt thòi hơn, họ mất đi đôi mắt, nên mọi sinh hoạt, lao động đều ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, từ đầu năm 2022 đến nay, anh Bình đã phối hợp kêu gọi khoảng 10 đoàn từ thiện đến Đắk Nông tặng quà, trong đó phần nhiều là hỗ trợ người mù của tỉnh.

Anh Bình tặng quà của các nhà hảo tâm cho người mù

ADQuảng cáo

Anh Võ Thái Bình cho biết: “Mỗi khi có đoàn nào liên hệ để tặng quà cho người nghèo trong tỉnh, tôi đều rất vui mừng và liên hệ với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để có sự phối hợp. Mỗi chuyến đi, gặp nhiều người, tôi cảm thấy mình hạnh phúc, may mắn hơn rất nhiều khi có sức khỏe, có công việc để làm. Từ đó, tôi lại càng nhắc nhở bản thân cần làm nhiều hơn nữa, hy sinh bớt lợi ích cá nhân để chia sẻ với người khó khăn. Ngoài việc kêu gọi, kết nối, tôi còn thường xuyên vận động gia đình, người thân tặng quà cho các hộ gia đình nghèo với tinh thần “của ít lòng nhiều”.

Là một doanh nhân, công việc kinh doanh, buôn bán bận rộn thường xuyên, liên tục, nhưng mỗi khi đoàn thiện nguyện cần, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi, anh Bình đều sẵn sàng gác lại việc riêng để phục vụ. “Công việc kinh doanh buôn bán là việc hàng ngày, gắn bó mình lâu dài, nên khi có việc thiện nguyện, tôi lại thuê người làm giúp mình, sắp xếp ổn thỏa để đi. Người ta tin tưởng, ở nơi xa lặn lội đến đây vì bà con nghèo mà mình không đi cùng thì áy náy, tâm không được thoải mái, thậm chí có khi ở nhà rồi lại không làm việc được. Nghĩ vậy, cứ có nhà hảo tâm nào gọi là tôi sẵn sàng cùng đi một cách vui vẻ”, anh Bình chia sẻ.

Cũng từ sự vui vẻ, trách nhiệm ấy của anh Bình mà từ đoàn, nhóm này giới thiệu nhóm khác, nên hàng năm, số lượng các đoàn từ thiện về thăm, tặng quà trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều hơn. Qua mỗi chuyến đi như thế này, anh Bình cảm nhận được vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với người dân ngày càng cao.

Hiện nay, hầu hết các địa phương có bà con được hỗ trợ quà đều có sự phối hợp rất chặt chẽ, hỗ trợ nhiệt tình, không còn tình trạng phó mặc cho đoàn hay hội chữ thập đỏ các cấp. Điều này không chỉ góp phần níu kéo các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm tiếp tục gắn bó, đến với bà con Đắk Nông nhiều hơn mà còn là động lực để anh Bình thêm gắn bó với công tác thiện nguyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người kết nối những tấm lòng thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO