Người lao động được nghỉ bốn ngày dịp Quốc khánh

vnexpress.net| 27/07/2022 08:45

Theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội, kỳ nghỉ lễ cuối cùng của năm 2022 sẽ kéo dài từ ngày 1 đến 4/9, gồm thứ năm, sáu và hai ngày cuối tuần.

ADQuảng cáo

Người lao động nếu làm thêm giờ, làm việc ban đêm vào kỳ nghỉ lễ, Tết hưởng lương ít nhất bằng 300%, chưa bao gồm tiền lương làm việc ngày này.

Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

Người lao động được nghỉ bốn ngày dịp Quốc khánh 2/9/2022. Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Năm 2021, lần đầu tiên Việt Nam có thêm một ngày nghỉ dịp Quốc khánh, song cả nước đã có một kỳ lễ trầm lắng do dịch Covid-19 kéo dài hơn bốn tháng. Hàng loạt địa phương áp dụng Chỉ thị 15, 16 toàn địa bàn hoặc theo khu vực. Người dân thay vì về quê, đi du lịch, đi chơi thì ở yên trong nhà theo lời kêu gọi của chính quyền. Đường phố các đô thị vắng lặng, chủ yếu là lực lượng làm nhiệm vụ.

Năm nay, dịch Covid-19 được đẩy lùi. Các hoạt động kinh tế xã hội, dân sinh, du lịch hầu như khôi phục bình thường. Việt Nam đã tiêm được 242 triệu liều vaccine, cơ bản phủ hai mũi cho nhóm dân số từ 12 tuổi; đang tăng tốc hoàn thành tiêm vaccine mũi 3-4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi ba cho trẻ từ 12 tuổi.

Kỳ nghỉ dịp Quốc khánh 2/9/2022 kéo dài bốn ngày, gồm hai ngày chính thức và hai ngày cuối tuần

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lao động được nghỉ bốn ngày dịp Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO