Người phụ nữ hai lần cứu sống trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dọc đường

Thanh Hằng| 05/12/2022 09:19

Chị Nguyễn Thị Thủy, hộ sinh Trạm Y tế xã Quảng Sơn (Đắk Glong), trong 2 năm liên tiếp đã cứu sống 2 trẻ sơ sinh bị bỏ lại bên đường và nhận nuôi như con đẻ của mình.

ADQuảng cáo

Đau xót khi trẻ bị bỏ rơi

Quốc lộ 28 qua xã Quảng Sơn nhiều đoạn vắng người qua lại, hơn một tuần trước, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm mưa. May mắn, bé được người dân phát hiện, sau đó được chị Nguyễn Thị Thủy đưa về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng.

Chị Thủy nhớ lại, khoảng 19h, khi gia đình đang chuẩn bị ăn cơm tối thì chị nhận được điện thoại của người dân, nói rằng có người đẻ rớt. Không kịp thay đồ, chị Thủy chỉ mang theo một chiếc áo khoác cùng dụng cụ sơ cứu chạy ngay đến nơi người dân báo tin.

Chị Nguyễn Thị Thủy (bên phải) là hộ sinh của Trạm Y tế xã Quảng Sơn

Tới nơi, chị Thủy như chết lặng khi thấy bé gái được bỏ trong một chiếc bao đã ướt sũng, đặt ngay trên đống đất ven quốc lộ 28 mà không có bố mẹ bên cạnh.

“Một người dân đi làm rẫy về muộn, khi đi ngang qua đây nghe tiếng cháu khóc mới phát hiện ra. Do chiếc bao bị ướt nên cháu bé có dấu hiệu bị ngạt và lạnh. Đặc biệt, cháu được đặt nằm ngay cạnh tổ kiến lửa nên kiến đã bò lên người. Có lẽ vì lạnh, đau và đói mà cháu mới khóc lớn đến vậy”, chị Thủy kể.

Khi nghe tiếng trẻ em khóc, với bản năng của người mẹ, trách nhiệm của một nữ hộ sinh, chị Thủy vội bế bé ra khỏi chiếc bao lạnh ướt, đặt bé vào chiếc áo khoác mà mình mang theo.

“Có hơi ấm, cháu nín ngay dù đang rất đau vì bị kiến cắn. Tôi bế cháu trên tay, nhìn hình hài nhỏ bé, tím tái vì ngạt và lạnh, chi chít những vết cắn của côn trùng mà lòng tôi đau đớn vô cùng. Nếu như mọi người phát hiện muộn vài phút, có lẽ cháu bé không qua khỏi”, chị Nguyễn Thị Thủy nhớ lại.

ADQuảng cáo

Hơn 1 tuần qua, bé gái được chị Thủy chăm sóc, nuôi dưỡng như con ruột

Mong con có một cuộc đời khác

Trước đó, vào tháng 7/2021, chị Thủy đã cưu mang, chăm sóc một bé gái sơ sinh khác bị bỏ rơi trên địa bàn. Sau gần 4 tháng chăm sóc, cháu bé được một cặp vợ chồng giáo viên hiếm muộn trên địa bàn huyện nhận làm con nuôi. Mở hàng trăm tấm ảnh, ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của “con gái” lưu giữ trong điện thoại, chị Thủy coi đó là một kỷ niệm đẹp, niềm hạnh phúc của một người mẹ "đặc biệt". Chị Thủy tâm sự: “Tôi coi cháu như con gái ruột của mình. Dù con đã có cuộc sống mới, có hơi ấm của bố mẹ, nhưng gần một năm qua, tôi vẫn giữ liên lạc với gia đình bố mẹ nuôi để theo sát sự phát triển của con”.

Hai năm qua, bà Trần Thị Dân (77 tuổi, mẹ đẻ của chị Thủy), từ Quảng Bình vào Đắk Nông hỗ trợ con chăm sóc cháu ngoại và hai cháu bé bị bỏ rơi. Dù vất vả, nhưng khi chứng kiến sự phát triển của 2 đứa trẻ bất hạnh, bà Dân và con gái luôn động viên nhau, cố gắng cưu mang các cháu.

Tháng 7/2021, chị Thủy đã cưu mang, chăm sóc một bé gái sơ sinh khác bị bỏ rơi trên địa bàn

“Tôi nghĩ rằng, mình có duyên số thì mới gặp được các cháu, nên phải có trách nhiệm chăm lo. Khi nào sức khỏe ổn định, chúng tôi sẽ cùng chính quyền địa phương tìm cho cháu một gia đình mới”, bà Trần Thị Dân cho hay.

Vợ chồng chị Thủy có 5 người con, trong đó có 2 con đang học đại học. “Tôi có kinh nghiệm nuôi con, cũng làm trong ngành Y nhiều năm nên trước mắt cứ nuôi bé cứng cáp. Nếu có gia đình nào đủ điều kiện nhận nuôi, tôi mong họ dành tình yêu thương thật nhiều để con có một cuộc sống mới”, chị Thủy bộc bạch.

Ông Lê Duy Đại, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Sơn cho hay: “Sau khi tiếp nhận, sơ cứu cháu bé, Đảng ủy, UBND, Công an xã Quảng Sơn tạm thời giao chị Thủy nuôi dưỡng, chăm sóc. Sau khi sức khỏe cháu bé ổn định, chính quyền địa phương sẽ thực hiện khai sinh để cháu được hưởng các chế độ, chính sách".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ hai lần cứu sống trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dọc đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO