Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng ở khu vực Tây Nguyên

TTXVN| 08/08/2018 08:41

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 8/8, một số nơi thuộc tỉnh Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Nông đã có mưa to đến rất to.

ADQuảng cáo

Lượng mưa tại một số trạm ở Gia Lai như Thủy điện Sê San 4 là 87,4mm, Làng Mít Kom II, Ia O là 26,4mm; xã Ia Tơi (Kon Tum) là 28mm; Đắk Ru, Đắk Sin (Đắk Nông) từ 40-52mm; Na Loi, Cốc Nà (Nghệ An) là 24-33mm/1 giờ.

ADQuảng cáo

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ vùng núi và ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp các tỉnh Nghệ An, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông, đặc biệt là các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu (Nghệ An), Ia Grai (Gia Lai); Tumơrông, Ia H’Drai (Kon Tum), Đắk R’lấp, Tuy Đức (Đắk Nông).

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 8/8, các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng ở khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO