Nguy hiểm rình rập trẻ em tắm suối mùa mưa lũ ở Đắk N'Drung

Y Krăk| 04/08/2017 14:46

Thời gian qua, trên địa bàn các bon Bu Đốp, Bu Prâng và Bu Jar, xã Đắk N’Drung (Đắk Song), tình trạng nhiều trẻ em tắm suối, các ao, hồ đập vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Rất nhiều em nhỏ khoảng 3 đến 5 tuổi, chủ yếu là người M’nông, chưa thành thục bơi lội nhưng vẫn rủ nhau xuống suối tắm mà không có sự giám sát của người lớn.

ADQuảng cáo

Trẻ em người M'nông ở bon Bu Jar tắm suối Đắk N'rung khi mực nước lũ đang dâng cao.

Nhiều em còn tìm đến khu vực suối sâu, có dòng chảy xiết, trèo lên cây cao bên dòng suối nhảy từ khoảng cách hơn chục mét xuống mặt nước để tắm. Có em còn nhào lộn trên không nhiều vòng trước khi tiếp nước. Nếu không may trượt chân ngã trúng các nhánh cây hai bên bờ suối hoặc tiếp nước sai tư thế thì nguy cơ tai nạn rất cao.

Nhiều em nhỏ khoảng 5-6 tuổi thường xuyên rủ nhau ra các con suối, hồ đập đùa giỡn, tắm.

Ông Điểu Nhót, ở bon Bu Jar cho biết, hàng ngày, khoảng 9 đến 10 giờ sáng hoặc 3 đến 4 giờ chiều, có rất nhiều các em nhỏ tụ tập trên các cầu tạm suối Đắk D’rung, rồi nhảy từ trên cầu xuống suối tắm. Điều nguy hiểm là nhiều em không biết bơi bị các em biết bơi đẩy xuống suối tắm cùng nên rất dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Trong bon, các bậc cha mẹ thường xuyên lên nương rẫy đến chiều tối mới về, nên việc quản lý, chăm nom con em cũng rất khó khăn, đặc biệt là khi các em đang trong thời gian nghỉ hè. Thời gian vừa qua, ở một số bon cũng đã có vài trường hợp trẻ em bị đuối nước do tắm suối, ao hồ.

ADQuảng cáo

Trẻ em ở Đắk N'Drung tắm tại ao hồ có mực nước sâu, không hề có người lớn giám sát.

Suối Đắk N’Drung trải dài hơn 3 km qua nhiều thôn, bon trên địa bàn xã Đắk N’Drung. Hiện nay, do đang là tháng cao điểm của mùa mưa nên mực nước suối dâng cao, dòng chảy xiết, tràn ngập cả các cánh đồng lúa, hoa màu của người dân. Qua quan sát, dọc con suối vẫn thiếu rất nhiều biển cảnh báo tại nạn đuối nước tại các điểm nguy hiểm, khu vực trẻ em thường xuyên tắm.

Trẻ em tại bon Bu Đốp tụ tập, leo trèo trên những những thân cây cao hơn chục mét nhảy xuống suối tắm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước.

Chủ tịch UBND xã Đắk N’Drung Điểu Khánh Rin cho biết, trong dịp hè này, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui hè cho các em; thường xuyên cho người kiểm tra tại các điểm suối, hồ đập, nhắc nhở các em không tắm suối. Tuy nhiên, việc kiểm soát rất khó vì ở đây, đa phần cha, mẹ đều đi rẫy, nên nhiều gia đình không quản lý được hết hoạt động của con em. 

Trước sự việc nêu trên, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kịp thời cắm biển cảnh báo tại các điểm có suối, ao hồ để người dân nâng cao ý thức phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm rình rập trẻ em tắm suối mùa mưa lũ ở Đắk N'Drung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO