Nguy hiểm từ việc người dân tắm hồ thủy lợi E29

Y Sơn| 28/08/2018 10:01

Công trình hồ thủy lợi E29, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) có diện tích mặt nước khoảng 20 ha, dung tích trên 720 nghìn mét khối nước, là nơi cung cấp nguồn nước phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, mặc dù Ban quản lý công trình đã đặt nhiều biển cảnh báo, khuyến cáo người dân không được tắm trên hồ hoặc ra khu vực đập tràn để chơi đùa. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có rất nhiều người dân, đặc biệt là các em học sinh đến khu vực này để "giải trí" mà không có sự giám sát của người lớn.

Nhiều học sinh tụ tập tại các boongke đập tràn hồ thủy lợi E29 để tắm

Em Nguyễn Văn Tuấn, ở thôn Phương Trạch đi cùng nhóm bạn đến đây tắm hồ cho rằng: “Tắm và vui chơi ở khu vực đập tràn này rất thích vì thoải mái lại không mất tiền nên không chỉ có bọn em mà còn có nhiều người dân thường xuyên đến đây giải trí vào những buổi chiều”.

Không cần các động tác khởi động, các em đã lao mình xuống hồ hoặc tụ tập thành các tốp 4 đến 5 người ra chân đập tràn để ăn uống, chụp ảnh selfie. Ngay cạnh hồ là các boongke chứa đầy nước nên nhiều thanh niên còn chọn nơi này để thể hiện các trò mạo hiểm như phi mình xuống dòng nước bên dưới. Trong khi đó, không ít người còn chủ quan, không có áo phao vẫn bơi ra tận giữa hồ. Nếu chẳng may xảy ra tình huống xấu như bị chuột rút hay kiệt sức thì nguy cơ đuối nước rất cao.

ADQuảng cáo

Qua quan sát, đập tràn của hồ được xây dựng thành những boongke cao khoảng 3m. Khi mặt nước trong hồ tràn qua boongke chảy xuống hạ lưu thì tạo thành dòng chảy rất đẹp. Địa điểm này đã "vô tình" trở thành một điểm đến lý tưởng của nhiều người dân trong vùng. Có trường hợp, người nhà còn đánh cả xe công nông chở gia đình đến đây vui chơi.

Dưới chân đập tràn, người lớn, trẻ em vô tư vui chơi, chụp ảnh selfie bất chấp cảnh báo nguy hiểm

Ông Trần Khắc Toản, Chủ tịch UBND xã Đắk Sắk cho biết, trong dịp hè này, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui hè cho các em. Xã thường xuyên cho người kiểm tra tại các điểm suối, hồ đập, nhắc nhở các em không tắm suối. Tuy nhiên, việc kiểm soát rất khó vì ở đây, đa phần cha, mẹ đều đi rẫy nên nhiều gia đình không quản lý được hết hoạt động của con em.

Trước sự việc nêu trên, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra để người dân cũng như các em học sinh nâng cao ý thức phòng chống tai nạn đuối nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm từ việc người dân tắm hồ thủy lợi E29
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO