Nhà nông được tiếp sức, nâng bước cho con đến trường

Linh Thư| 04/07/2018 10:53

Triển khai tại tỉnh Đắk Nông từ năm 2012 đến nay, Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do Báo Tuổi trẻ, Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp thực hiện đã giúp nhiều hộ gia đình vượt qua khó khăn, tạo thêm cơ hội cho con em học hành đến nơi đến chốn.

ADQuảng cáo

Theo đó, Chương trình đã cho 140 hộ nông dân nghèo ở 2 huyện Krông Nô, Cư Jút mượn vốn và hỗ trợ thức ăn chăn nuôi, với tổng trị giá lên đến 2,26 tỷ đồng để có điều kiện đầu tư sản xuất, tăng thu nhập, lo cho những đứa con của mình thực hiện ước mơ được học lên cao. Chương trình còn hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ nông dân tham gia chương trình trong suốt 2 năm. Sau mỗi năm học, con em các hộ nông dân nếu đạt thành tích học tập tốt còn được tặng thưởng từ chương trình.

Các hộ dân 2 huyện Cư Jút và Krông Nô vừa được chương trình trao vốn làm ăn

Tham dự giao lưu tại Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” vừa được tổ chức tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) vừa qua, nhiều hộ nông dân đã rưng rưng xúc động khi tâm sự về việc được chương trình tiếp sức, giúp gia đình có thêm điều kiện để nuôi dưỡng con cái theo đuổi ước mơ học hành thành tài.

Chồng bị tai biến mất sức lao động, chị Lê Thị Hiền Vinh, trú tại thôn 3, xã Trúc Sơn (Cư Jút) lại bị ung thư giai đoạn cuối. Cố gắng chống chọi với nghịch cảnh, hàng ngày chị Vinh vừa chăm chỉ làm việc để kiếm tiền chăm lo cho người chồng bệnh tật, nuôi con ăn học và chữa bệnh cho bản thân. Bệnh tật và cái nghèo cứ bám riết, đôi lúc như muốn buông xuôi số phận nhưng nghĩ đến đứa con trai của mình, anh chị như có thêm động lực để tiếp tục sống. Em Trần Quốc Khánh năm nay đã học lớp 10, là con trai duy nhất trong gia đình, bất đắc dĩ trở thành trụ cột trong nhà vì cha đau mẹ bệnh. Hàng ngày, ngoài giờ học, Khánh phải đi làm thuê để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Khánh cho biết: “Gia đình có khó khăn thế nào, cháu cũng sẽ cố gắng để có thể đi học, có học hành mới có cơ may thay đổi được cuộc đời, vươn lên thoát nghèo”. Điều đáng mừng, được chương trình hỗ trợ nguồn vốn, gia đình chị Vinh có điều kiện tổ chức chăn nuôi heo, gà, phát triển kinh tế, có thêm kinh phí để chữa bệnh cũng như lo cho con được học hành.

ADQuảng cáo

Chị Lê Thị Hiền Vinh (thứ 2 từ trái sang) trú tại thôn 3, xã Trúc Sơn (Cư Jút) cho biết, quyết không đầu hàng số phận, sẽ lo cho con ăn học nên người

Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, vợ chồng anh Hà Văn Đông, trú tại thôn 11, xã Cư K'nia (Cư Jút) chủ yếu làm nghề nông để kiếm sống. Chị Trương Thị Nương, vợ anh Đông lại bị bệnh thoái hóa cột sống, không thể làm việc nặng. Đất sản xuất ít, anh Đông phải tranh thủ đi làm thuê quanh vùng kiếm tiền nuôi 2 con ăn học. Do hoàn cảnh khó khăn của  gia đình, việc học của 2 con đôi lúc cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các cháu vẫn cố gắng học hành chăm chỉ để không phụ công lao vất vả của bố mẹ. Hồ hởi đến chương trình để nhận vốn hỗ trợ sản xuất, anh Đông chia sẻ: “Nhận được vốn hỗ trợ của chương trình, gia đình tôi đã có thể mở rộng chăn nuôi. Tôi hứa sẽ cố gắng chăm chỉ làm ăn để thoát khỏi đói nghèo, cho con cái ăn học nên người”.

Những lời chia sẻ của anh Đông cũng là tâm tư, tình cảm mà các hộ nông dân gửi gắm đến chương trình. Nguồn vốn của chương trình là phương tiện hữu ích giúp bà con có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tiếp sức cho con em được tiếp tục đến trường, kiên trì vượt khó trong học tập để hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp của bản thân, trở thành người có ích cho xã hội.

Ông Ðào Văn Sáng, Giám đốc kinh doanh khu vực Tây Nguyên của Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, cho biết: “Trong suốt 8 năm qua, Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” đã trải qua 33 lần trao vốn với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng cho 1.940 hộ tại 15 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Ðắk Nông. Ðây là lần thứ 3, chương trình trở lại với tỉnh Ðắk Nông. Ðiều đáng mừng, qua thực tế cho thấy, các hộ dân đã sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, cuộc sống dần được nâng cao".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà nông được tiếp sức, nâng bước cho con đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO