Nhà vườn hút hồn du khách

H'Dơng - Hà Hồng| 15/01/2018 16:53

Nhà vườn độc đáo này là của gia đình ông Nguyễn Văn Đông trú tại thôn 3, xã Đắk Som (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) gần đây đã thu hút được sự chú ý của du khách khi đến với Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Vườn hoa hướng dương bên cạnh ngôi nhà

Ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi) trước đây sinh sống và làm việc tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Trong một dịp đến Đắk Nông, ông tình cờ bị hấp dẫn bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hồ Tà Đùng - nơi được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn" của Tây Nguyên. Là người luôn dành tình yêu đối với thiên nhiên, cảnh đẹp hoang sơ, nên ông quyết định mua 1 ha đất rẫy của người dân trong vùng để làm nhà.

Không dừng lại ở đó, với mảnh đất mua được, ông Đông đã nảy ra ý tưởng làm mô hình nhà vườn. Sự độc đáo là căn nhà được tự tay ông Đông thiết kế xây dựng kiến trúc theo phong cách hiện đại, vừa có bể bơi bên ngoài có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Tà Đùng từ trên cao. Đáng nói nữa là trong khu nhà vườn, ông trồng đủ các loại hoa được chọn giống từ Đà Lạt, cây ăn trái và chăn nuôi đàn gà để phục vụ du khách khi đến thăm quan hồ Tà Đùng.

Ông Đông chia sẻ “Khi thấy được cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, tôi đã quyết định tìm mua đất rẫy của người dân để làm nhà. Ở đây vừa có cảnh đẹp để ngắm vừa được hít thở bầu không khí trong lành…”.

Từ nhà vườn có thể nhìn bao quát cảnh đẹp hồ Tà Đùng

ADQuảng cáo

Từ khi nhà vườn được hình thành, có sự xuất hiện của vườn hoa hướng dương bên cạnh hồ bơi và có thể thấy được toàn cảnh hồ Tà Đùng xinh đẹp đã thu hút rất nhiều du khách cả trong lẫn ngoài tỉnh đến hàng ngày, nhất là vào các dịp lễ và cuối tuần. Hiện nay, gia đình ông Đông mở cổng miễn phí cho du khách vào tham quan và cho các em nhỏ vào tập bơi tại hồ bơi nhằm quảng bá, giới thiệu, tạo niềm vui, thói quen ban đầu.

Chị Nguyễn Thị Hương đến từ thị xã Gia Nghĩa cho biết “Mình thường đưa con đến đây chơi vào dịp cuối tuần, vừa cho con đi bơi rồi ngắm cảnh thiên nhiên luôn. Ở không gian nhà vườn này, mình thích nhất là vườn hoa hướng dương vì rất đẹp và mới lạ, ở Đắk Nông trước đây chưa có”. Chị Phùng Thị Thanh Hằng - một du khách đến từ Lâm Đồng cũng chia sẻ: “Mình biết đến hồ Tà Đùng cũng như nhà vườn này thông qua bạn bè chia sẻ trên facebook. Thật sự, cảnh ở đây rất đẹp, vừa có hồ bơi, có vườn hoa, lại có thể ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao”.

Du khách đến cắm trại qua đêm bên cạnh hồ bơi

Khi đến đây, bên cạnh sự tiện nghi, ngắm cảnh đẹp, du khách còn được chứng kiến công nghệ sử dụng hệ thống tưới tự động từ nguồn điện năng lượng mặt trời để tưới cho vườn hoa.

Với mong muốn xây dựng một nhà vườn vừa mang tính hiện đại vừa gần gũi, hòa nhập với thiên nhiên, hiện tại, ông Đông đang mở rộng diện tích trồng hoa hướng dương và các loại hoa khác để phục vụ du khách tới tham quan ngắm cảnh, nhất là dịp tết sắp tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vườn hút hồn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO