Nhà xe tăng giá vé gần 190% khiến hành khách bức xúc

Bình Minh| 06/02/2017 09:26

Ngày 5/2, hãng xe khách Hoàng Long (Công ty vận tải Hoàng Long) một trong những hãng xe khách có thương hiệu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tăng giá vé vận chuyển hành khách từ thị xã Gia Nghĩa đi TP.Hồ Chí Minh lên tới gần 190% so với ngày thường khiến không ít hành khách bức xúc.

ADQuảng cáo

Giá vé xe khách Hoàng Long từ Gia Nghĩa đi TP.Hồ Chí Minh ngày 5/2/2017

Cụ thể, giá vé ngày 5/2 được nhà xe này bán là 225 ngàn đồng, tăng 105 ngàn đồng so với ngày thường. Chị Th (yêu cầu không nêu tên) cho rằng: “Tôi thấy vào mỗi dịp trước, trong, sau tết, các hãng xe tăng giá ở mức độ vừa phải đã trở nên bình thường đối với người dân. Thế nhưng, việc tăng giá vé lên gần gấp đôi như thế này thì cần phải xem xét lại”.

ADQuảng cáo

Nhiều hành khách  khác dù khá bức xúc nhưng vì nhu cầu đi lại để giải quyết công việc, buôn bán, khám bệnh nên họ cũng đành “chấp nhận” cho qua.

Được biết, để kiểm soát giá cả thị trường trong dịp trước, trong và sau tết, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chức năng về tăng cường công tác bình ổn, kiểm soát giá cả thị trường, nhất là kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm về giá cước vận tải trái quy định của pháp luật.

Vì thế, việc doanh nghiệp vận tải chưa thực hiện nghiêm quy định của nhà nước về việc niêm yết giá cước vận tải, tùy tiện tăng giá cước thì cần phải tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quan trọng hơn kiểm soát giá cả thị trường, tránh tình trạng “làm loạn” thị trường khiến lạm phát tăng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà xe tăng giá vé gần 190% khiến hành khách bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO