Nhân Cơ, bãi rác tạm gây ô nhiễm môi trường

Phan Tuấn| 16/10/2013 09:57

Trong nhiều năm qua, để giải quyết tình trạng rác thải sinh hoạt tại địa phương, chính quyền xã Nhân Cơ (Ðắk R’lấp) đã chọn khu vực thôn 3, giáp ranh với thôn 6, xã Ðắk Wer để làm bãi rác tạm.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, việc này đã bộc lộ nhiều bất cập, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đời sống sinh hoạt của người dân tại khu vực này.

Bãi rác kéo dài hơn 1km

Anh Lưu Văn Ba, ở thôn 6, xã Ðắk Wer cho biết: “Hơn 3 năm nay, hàng trăm hộ dân tại khu vực này phải sống chung với rác thải. Mùi hôi thối bốc lên không chịu được, ở trong nhà vẫn phải đeo khẩu trang, khi ăn cơm phải mắc mùng để tránh ruồi, nhặng. Nước giếng thì bị ô nhiễm nặng không thể dùng để nấu ăn được, phải mua nước bình về dùng…”.

ADQuảng cáo

Còn anh Lê Quý Diện, ở thôn 3, xã Nhân Cơ bức xúc nói: “Gia đình vẫn biết sống gần bãi rác ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng không còn cách lựa chọn nào khác. Hầu hết các thành viên trong gia đình tôi thường xuyên bị ngứa, tiêu chảy, nóng sốt… vì dùng phải nguồn nước giếng bị ô nhiễm”.

Qua quan sát, không chỉ có rác thải sinh hoạt mà xác động vật chết cũng được đem tới đây đổ một cách bừa bãi. Nguy hiểm hơn, các loại rác thải y tế, là nguồn phát sinh các loại dịch bệnh cũng xuất hiện khá nhiều mà không được xử lý.

Hiện nay, bãi rác đã lan rộng và kéo dài hơn 1 km. Theo người dân thì việc xã quy hoạch bãi rác tạm nằm trong khu dân cư, trên tuyến đường liên xã, chẳng khác gì là muốn “đày đọa” dân.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần có những biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo cho sinh hoạt của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Cơ, bãi rác tạm gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO