Nhiều bãi rác tự phát xuất hiện tại quốc lộ 14 đoạn đi qua xã Quảng Tín

Lệ Sương| 25/03/2020 08:48

Từ nhiều ngày nay, các điểm tập kết rác tự phát xuất hiện ngày một nhiều tại quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn xã Quảng Tín (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) nhưng chưa có phương tiện vận chuyển đi.

ADQuảng cáo

Qua phản ánh của người dân, trong ngày 20/3, chỉ tính riêng từ đoạn đường 208 đến hết chợ Quảng Tín, phóng viên quan sát có đến trên 15 điểm tập kết rác tự phát vừa và nhỏ.

Bà Trần Thị Lan ở thôn 5, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) bức xúc vì bãi rác tự phát đối diện trước cửa nhà

Bà Trần Thị Lan, thôn 5 bức xúc về việc bãi rác tự phát xuất hiện đối diện trước nhà đã nhiều ngày nay mà không có xe chở rác vận chuyển đi. Mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác tập trung trước cửa nhà khiến việc kinh doanh khó khăn. Bà Lan cho biết, với tình hình dịch bệnh như hiện nay cộng với bãi rác nhiều ngày chất đống bốc mùi khó chịu thì không chỉ có bà mà các gia đình xung quanh cũng rất bức xúc.

ADQuảng cáo

Tương tự, đối diện trước cửa nhà bà Hoàng Thị Diện, thôn 2 cũng xuất hiện một bãi rác tự phát. Bà Diện cho biết, khoảng 15 ngày nay, bãi rác ngày một nhiều lên nhưng không có xe vận chuyển. Đã nhiều lần, bà điện thoại cho chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được xử lý.

Bãi rác tự phát trước cổng chào thôn văn hóa

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do một số người dân không chịu đóng phí dịch vụ thu gom rác; một số hộ dân ở phía trong các tuyến đường thường vứt, đổ trộm rác.

Theo UBND xã Quảng Tín, về vấn đề này, trước mắt, địa phương đang phối hợp đơn vị xử lý rác thải bố trí xe chở rác để vận chuyển. Về lâu dài, địa phương sẽ có kế hoạch triển khai họp dân để thống nhất phương án thu phí dịch vụ nhằm tạo sự nhận thức và đồng tình từ mọi người dân trên địa bàn xã trong vấn đề thu gom rác, sớm chấm dứt tình trạng như hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bãi rác tự phát xuất hiện tại quốc lộ 14 đoạn đi qua xã Quảng Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO