Nhiều hình thức tuyên truyền về Hội nghị ISV20

Hoàng Hoài - Mỹ Hằng| 21/11/2022 08:50

Xác định tầm quan trọng Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 (Hội nghị ISV20) tại Đắk Nông, công tác tuyên truyền đã, đang được các cấp, ngành, chính quyền đẩy mạnh, dưới nhiều hình thức phong phú.

ADQuảng cáo

Những ngày này, dọc tuyến đường chính của TP. Gia Nghĩa, khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh, các địa điểm tổ chức Hội nghị ISV20 được trang hoàng các cụm pano, áp phích, băng rôn kích cỡ lớn được treo. Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố bố trí, tăng cường thời lượng phát thanh, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương để đưa nội dung về Hội nghị ISV20.

Nhiều pano, áp phích... thông tin về Hội nghị ISV20 được treo dọc đường 23/3 để người dân biết, theo dõi

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Đắk Nông từ đầu năm 2022 đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đăng tải, phát sóng, thông tin các vấn đề xung quanh Hội nghị ISV20 và một số hoạt động chính diễn ra tại hội nghị; các điểm di sản được đưa vào tham quan thực tế... Các bài viết góp phần giúp người dân thấy được tiềm năng, thế mạnh của vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, từ đó chung tay cùng chính quyền địa phương bảo vệ và phát huy các giá trị di sản.

Bà Nguyễn Thị Oanh, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Những ngày này, qua phương tiện truyền thông, băng rôn trên các tuyến đường, khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh, tôi biết thêm nhiều thông tin liên quan đến Hội nghị ISV20 được tổ chức tại Đắk Nông. Bà con chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng và mong muốn Hội nghị diễn ra thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Đắk Nông đến bạn bè trong và ngoài nước, thu hút phát triển du lịch địa phương”.

Các hoạt động tuyên truyền về CVĐCTC UNESCO Đắk Nông được đẩy mạnh

ADQuảng cáo

Không chỉ ở khu vực trung tâm nơi diễn ra hội nghị, mà tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh. Ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết, để chuẩn bị cho Hội nghị ISV20, huyện Krông Nô đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền thông qua nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, chú trọng tuyên truyền sâu, rộng đến từng khu dân cư và các tầng lớp người dân. Nhờ đó, hầu hết người dân ở các xã, thị trấn đều hết sức phấn khởi, háo hức, mong chờ sự kiện này.

Cũng theo ông Danh, đến thời điểm hiện tại, địa phương cơ bản thực hiện tốt các kế hoạch của tỉnh về nhiệm vụ xây dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị của CVĐC. Những khuyến cáo từ chuyên gia đã từng bước được khắc phục kịp thời.

Trên các trang mạng xã hội, người dân chia sẻ những thông tin về Hội nghị ISV20

"Chúng tôi mong rằng, từ sự kiện này, người dân sẽ có thêm hiểu biết cơ bản về CVĐC, ý thức được tầm quan trọng của CVĐC với phát triển du lịch, từng bước chung tay giữ gìn, bảo vệ các di sản” ông Danh chia sẻ.

Theo Ban Quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, công tác thông tin tuyên truyền đóng góp một phần không nhỏ để đưa thông tin, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân trong và ngoài tỉnh về Hội nghị ISV20. Vì vậy, ngoài việc phối hợp cung cấp thông tin cho các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh, đơn vị tăng cường đẩy mạnh các thông tin về Hội nghị ISV20 trên Trang thông tin điện tử “Dak Nong Unesco Global GeoPark” bằng song ngữ Việt - Anh. Đây cũng là kênh thông tin tạo hiệu ứng tích cực về quảng bá và giới thiệu Đắk Nông ra thế giới, thu hút đông người theo dõi, tìm hiểu.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram... cán bộ, người dân trong và ngoài tỉnh tích cực chia sẻ những thông tin liên quan đến Hội nghị và các điểm di sản nổi bật của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hình thức tuyên truyền về Hội nghị ISV20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO