Nhiều hộ dân ở phường Nghĩa Đức thiệt hại nặng do ngập nước

Nguyễn Lương| 28/10/2021 06:29

Do mưa lớn kéo dài những ngày qua, nên nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của nhiều hộ dân tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị ngập sâu, gây thiệt hại lớn.

ADQuảng cáo

Theo các hộ dân bị ảnh hưởng, thời điểm ngập sâu nhất tại đây là vào khoảng 12 giờ trưa 27/10, với mực nước lên đến 1m. Có 6 hộ dân trong khu vực có nhà cửa, tài sản bị ngập. Theo thống kê sơ bộ của bà con trong vùng, tổng cộng có khoảng 150 con gia súc, gia cầm bị ngập và chết.

Sau nhiều giờ tạnh mưa, mực nước tại khu vực tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức vẫn ở rất cao

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, hộ dân bị ảnh hưởng nặng nhất trong khu vực này cho biết, gia đình ông sống tại đây nhiều năm, nhưng chưa có năm nào ngập nặng như năm nay.

Ước tính sơ bộ, ngoài nhà cửa, 90 con heo; 40 con gà trong thời kỳ xuất bán của gia đình ông bị ngập nước và chết. Tổng thiệt hại của gia đình ông lên tới cả trăm triệu đồng.

ADQuảng cáo

Chuồng trại chăn nuôi heo của gia đình ông Huỳnh Ngọc Thanh bị ngập sâu

Cũng theo phản ánh của các hộ dân, nguyên nhân nước ngập sâu là do hệ thống thoát nước tại con suối cạnh khu dân cư còn rất hạn chế. Khi mưa lớn kéo dài, nước thoát không kịp và gây ngập.

Người dân đưa đàn heo bị ngập đến nơi an toàn hơn

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng xuống hỗ trợ bà con vận chuyển tài sản, gia súc, gia cầm bị ngập đến nơi an toàn, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hộ dân ở phường Nghĩa Đức thiệt hại nặng do ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO