Nhiều người dân bắt đầu chủ quan, không tuân thủ cách ly xã hội

Phan Đinh| 14/04/2020 15:33

Thời gian qua, hầu hết người dân đều thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng, vài ngày trở lại đây, trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã xảy ra tình trạng nhiều người tỏ ra chủ quan, lơ là, nhất là đối với biện pháp cách ly xã hội...

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, vào ngày 11/4, tại khu vực chợ Gia Nghĩa, một số tiểu thương không chấp hành việc đeo khẩu trang. Cụ thể, tại dãy hàng bán thịt, có tới 5 tiểu thương bán hàng liền kề không đeo khẩu trang. Một số người bán hàng rong tại chợ cũng không chấp hành việc đeo khẩu trang. Cá biệt, có trường hợp phụ nữ bán trứng tại chợ Gia Nghĩa mà phóng viên chứng kiến trong các buổi sáng 11/4 và 13/4 đều không đeo khẩu trang.

Người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông

Trong tuần vừa qua, số người đi chợ nhiều hơn và cũng có khá nhiều người không thực hiện việc đeo khẩu trang. Chị Nguyễn Thị Liễu, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho rằng: Trong khi cả xã hội đang chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nhưng thái độ thờ ơ của một số tiểu thương ở chợ Gia Nghĩa thật đáng phê phán. Tại các tuyến đầu của cả nước, trong đó có tỉnh ta, các lực lượng công an, bộ đội, chính quyền đang tích cực tuần tra, kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh. Bác sĩ cũng thức trắng đêm để cứu chữa những người bị bệnh mặc Covid-19... Vậy mà, vẫn có những người thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Tôi nghĩ mọi người nên chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để xã hội sớm trở lại cuộc sống bình thường, để những người làm nhiệm vụ ở các tuyến đầu sớm được về với gia đình.

Nhiều tiểu thương bán thịt tại chợ Gia Nghĩa không đeo khẩu trang (ảnh chụp sáng ngày 11 tháng 4 năm 2020)

Gần đây, trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa, số lượng người ra đường đã nhiều hơn, quy định cách ly “nhà nào ở yên nhà đó” cũng bị “phá rào”. Nhiều tuyến đường ở thành phố Gia Nghĩa như đường 23/3, Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Quang Trung... thường xuyên có đông người qua lại. Một số gia đình còn tổ chức ăn nhậu, mời khách khứa đến chơi. Nhiều người còn lấy lý do trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19, nên chưa có gì nguy hiểm và "vô tư" đi lại, tụ tập…

ADQuảng cáo

Người bán hàng rong ngồi gần nhau và không đeo khẩu trang (ảnh chụp sáng ngày 11 tháng 4 năm 2020)

Ông Đào Văn Hùng, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chia sẻ: "Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và nếu có những trường hợp cố tình vi phạm thì nên xử lý. Trường hợp vi phạm là cán bộ, đảng viên, làm việc tại các cơ quan Nhà nước thì nên xử lý nặng hơn. Có như vậy mới làm cho người dân bớt chủ quan, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định cách ly xã hội".

Người mua và người bán không đeo khẩu trang mặc dù đang trong thời gian cách ly toàn xã hội (ảnh chụp sáng ngày 13 tháng 4 năm 2020)

Có thể nói, sự chủ quan, lơ là của một số người dân trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội cho thấy ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chưa tốt và gây nguy hiểm cho xã hội. Dù trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, nhưng mọi người dân cũng cần chấp  hành các biện pháp phòng ngừa. Bởi vì dịch bệnh có thể lây lan vào bất kỳ thời điểm nào, hoàn cảnh nào.

Nhiều trục đường chính của thành phố Gia Nghĩa người dân đi lại đã nhiều hơn so với những ngày đầu mới thực hiện cách ly toàn xã hội (ảnh chụp giữa buổi sáng ngày 14//2020)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân bắt đầu chủ quan, không tuân thủ cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO