Nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cậu bé không chân, đi lại bằng tay

Thanh Hằng| 24/08/2021 09:16

Ngày 23/8, chị Thị Xuân, mẹ của Điểu Khuy Ních ở bon Bu Đách, xã Quảng Tin (Đắk R’lấp) cho biết, nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, gia đình đã nhận được hơn 200 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Sau khi hoàn cảnh của Điểu Khuy Ních được phản ánh, thông qua tài khoản cá nhân của cô Đoàn Thị Giang (giáo viên chủ nhiệm của Ních), gia đình đã tiếp nhận được gần 23 triệu đồng. Ngoài ra, nhờ sự giúp đỡ của một số đơn vị khác, gia đình cũng nhận được một sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng và hơn 30 triệu tiền mặt.
Ngày 13/8, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông, đại diện Quỹ Khuyến học Việt Nam đã thay mặt các nhà hảo tâm trao số tiền 17,2 triệu đồng tới gia đình cậu bé.

Cô Đoàn Thị Giang (bên phải) trao quà của các nhà hảo tâm đến với gia đình Điểu Khuy Ních

Chị Thị Xuân tâm sự, trong suốt thời gian qua, hoàn cảnh của gia đình đã được nhiều người biết đến, cả gia đình chưa bao giờ nghĩ đến việc được nhận sự giúp đỡ lớn đến vậy. Đón nhận rất nhiều tình cảm của độc giả, gia đình rất cảm động và là nguồn động viên rất lớn cho Điểu Khuy Ních trong thời gian tới.

Người phụ nữ M’nông xúc động, bật khóc vì cuộc sống, tương lai phía trước của Điểu Khuy Ních sẽ tươi sáng hơn, ước mơ về một đôi chân cho con trai sắp thành sự thật. Đặc biệt, chị cảm thấy ấm áp khi đón nhận rất nhiều tình cảm của độc giả trong và ngoài tỉnh dành cho con trai mình.

ADQuảng cáo

Chị Thị Xuân nói: "Tôi không biết nói gì, chỉ biết gửi lời cảm ơn tất cả mọi người dành cho gia đình và cháu Ních. Sau khi hết dịch, gia đình sẽ đưa cháu đi khám để thực hiện giấc mơ lắp chân giả cho cháu”.

Thông qua nhiều kênh giúp đỡ, các nhà hảo tâm còn tặng Điểu Khuy Ních một sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng

Thay mặt gia đình, cô Đoàn Thị Giang, giáo viên chủ nhiệm của Điểu Khuy Ních cũng gửi lời cảm ơn độc giả đã tin tưởng cô để gửi gắm tình cảm cho học trò. Với số tiền cô nhận được, một phần đã bàn giao lại cho gia đình để trang trải cuộc sống, phần còn lại sẽ được lập thêm một sổ tiết kiệm phục vụ việc học tập của Điểu Khuy Ních.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã thông tin, nhiều năm qua, người dân ở bon Bù Đách đã quen với hình ảnh cậu bé Điểu Khuy Ních hàng ngày đi lại bằng đôi tay trên con đường đất đá lởm chởm. Điểu Khuy Ních là con thứ 5 của chị Thị Xuân và anh Điểu Pớt, dân tộc M’nông. Cậu bé Ních chào đời tháng 6/2013 khi mang trên mình những khiếm khuyết bẩm sinh, không có chân và hai cánh tay bị dị tật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cậu bé không chân, đi lại bằng tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO