Nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình có 2 con mắc bệnh hiểm nghèo

Thanh Hằng| 24/02/2022 06:59

Chị Lê Thị Kim Loan, nhân viên y tế Trường tiểu học Kim Đồng (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong) cho biết, thông qua nhiều kênh, gia đình chị đã nhận được hơn 135 triệu đồng mà các nhà hảo tâm giúp đỡ.

ADQuảng cáo

Chị Loan là mẹ của cháu Nhữ Lê Thiện Nhân (SN 2019, trú bon Ka Nur, xã Quảng Khê), nhân vật trong bài viết: "Nỗi thống khổ của gia đình có 2 con nhỏ lâm bệnh hiểm nghèo" đăng trên Báo Đắk Nông. Cháu bé 3 tuổi hàng ngày vật vã, oằn mình chịu những cơn đau do di chứng của căn bệnh vàng da nên cơ thể chỉ co quắp, đặt đâu nằm đó và chưa từng cất tiếng gọi bố mẹ.

Chị Lê Thị Kim Loan tâm sự, trong thời gian vừa qua, gia đình rất hạnh phúc khi đón nhận những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người. Trong lúc khó khăn, nhất là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, chồng phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc các cháu thì đây là sự giúp đỡ có ý nghĩa rất lớn và quý báu.

Chia sẻ thêm về tình hình sức khỏe của hai con, chị Loan cho biết, hiện tại cháu Nhữ Lê Ngọc Hân (SN 2014, chị gái Thiện Nhân) đã ổn định, sau khi đi tái khám thì không phát hiện bất thường ở cổ. Riêng cháu Thiện Nhân, do thời tiết liên tục thay đổi, lại thiếu sự chăm sóc hàng ngày của mẹ nên quấy khóc và thường xuyên ốm vặt.

Đối với số tiền mà mọi người giúp đỡ, gia đình xác định đây là nguồn lực để tiếp tục theo đuổi việc chạy chữa cho cháu Thiện Nhân, với hy vọng một ngày nào đó, cháu sẽ tự đi được trên đôi chân của mình và biết chăm sóc bản thân.

ADQuảng cáo

Đại diện nhà trường trao tặng quà của các nhà hảo tâm tới chị Lê Thị Kim Loan (thứ 3 từ phải qua)

Cũng theo chia sẻ của chị Loan, những ngày này, khi huyện Đắk Glong đang là điểm nóng của dịch Covid-19, chị để con ở nhà cho chồng chăm sóc để tham gia hỗ trợ lực lượng y tế địa phương phòng, chống dịch.

Nữ cán bộ y tế Trường tiểu học Kim Đồng bộc bạch: “Thực sự xã hội đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều, nên với trách nhiệm là một nhân viên y tế trường học, tôi tình nguyện cùng cán bộ y tế địa phương tham gia vào công tác truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Có lẽ sự đóng góp của tôi sẽ không thấm vào đâu so với mọi người, nhưng tôi tâm niệm đó là cách trả ơn mọi người đã dang tay giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn nhất”.

Ông Nguyễn Bá Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng thay mặt nhà trường cùng gia đình chị Lê Thị Kim Loan gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, độc giả Báo Đắk Nông đã quan tâm, chia sẻ với gia đình chị Loan. Ông Dũng hy vọng, trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoàn cảnh khó khăn nhà trường để cuộc sống tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình có 2 con mắc bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO