Nhiều tuyến đường ở Gia Nghĩa xuống cấp

Phạm Khánh| 01/08/2017 09:21

Trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), nhiều tuyến đường nội thị đã hư hỏng, gây khó khăn trong việc đi lại, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

ADQuảng cáo

Các tuyến đường như Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng và Chu Văn An, Huỳnh Thúc Kháng…. đều bị hư hỏng nặng. Hiện trạng mặt đường các tuyến đường này đã bị phá vỡ kết cấu, bị cày xới, nhiều đoạn xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”.

Nước thường xuyên chảy, làm cho mặt và nền của đường Lê Thị Hồng Gấm nhanh chóng xuống cấp

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến việc các tuyến đường bị xuống cấp là hầu hết đường được làm từ lâu, không còn bảo đảm về mặt kỹ thuật. Mặt khác, tình trạng xe quá tải hoạt động nhiều cũng làm cho một số tuyến đường nhanh xuống cấp. Chẳng hạn như đường Lê Thánh Tông thường xuyên có xe chở vật liệu phục vụ xây dựng các công trình lớn trên địa bàn như nhà máy thủy điện Việt Nguyên, nhà máy thủy điện Đắk R’tíh, đường Bắc Nam giai đoạn 2...

ADQuảng cáo

Một nguyên nhân khác là hầu hết các tuyến đường nói trên đều thiếu hệ thống thoát nước. Do đó, mỗi khi trời mưa nước thường chảy tràn lan trên mặt đường và đọng lại khá lâu, ảnh hưởng đến chất lượng công trình...

Những năm qua, bình quân mỗi năm thị xã Gia Nghĩa bố trí khoảng 2 tỷ đồng để sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng. Năm 2017, số tiền để sửa chữa các tuyến đường này là gần 3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa, cho biết: “Trong những năm qua, tỉnh và thị xã Gia Nghĩa cũng rất quan tâm đến công tác nâng cấp các tuyến đường nội thị. Tuy nhiên, kinh phí hạn hẹp, không thể thực hiện nâng cấp một lúc được. Trước mắt, thị xã sẽ làm hệ thống thoát nước theo từng năm cho từng tuyến một. Với đường Nguyễn Trãi, do nằm trong khu vực quy hoạch quảng trường, nếu bỏ kinh phí xây dựng hệ thống thoát nước sau này sẽ lãng phí. Đường Nguyễn Văn Trỗi, các đoạn trên đường Hai Bà Trưng sẽ thực hiện vào những năm tiếp theo”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường ở Gia Nghĩa xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO