Nhói lòng hoàn cảnh gia đình nạn nhân gặp nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3

Hoàng Thanh| 19/10/2020 10:50

Trong số 17 công nhân gặp nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) có 1 nạn nhân là anh Trần Văn Lộc ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô). Hiện thi thể anh Lộc đã được gia đình đưa về nhà an táng.

ADQuảng cáo

Anh hứa sao không về?

Sáng 18/10, chúng tôi tìm về nhà nạn nhân Trần Văn Lộc (SN 1995) ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung. Trong căn nhà gỗ đơn sơ, người thân trong gia đình đang tập trung trước bàn thờ nghi ngút nhang khói. Tiếng khóc than không ngớt của  người mẹ, người vợ của nạn nhân khiến ai cũng nhói lòng.

Chị Thảo bế đứa con nhỏ mới hơn 2 tháng tuổi cùng mẹ chồng

Hồi lâu, chị Lê Thị Thu Thảo (SN 1996) vợ của nạn nhân Trần Văn Lộc mới nghẹn ngào kể: “Tôi không ngờ anh Lộc lại ra đi đột ngột như vậy. Lần về thăm vợ con cuối cùng vào Trung thu vừa rồi, anh còn hứa giữa tháng 10 này sẽ xin phép về nhà vài hôm chơi với con và kỷ niệm 3 năm ngày cưới của hai vợ chồng vào ngày 17/10. Anh hứa sao anh không về, để lại 2 đứa con thơ dại”. Nói đến đó, chị Thảo lại khóc ngất.

Đỡ lời cho con dâu, bà Trần Thị Soi-mẹ anh Lộc tiếp lời: “ Vợ chồng tôi có 4 người con, cháu Lộc là con thứ hai. Năm 2016, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cháu được đi học nghề điện cơ tại TP.Đà Nẵng và quen con dâu tôi bây giờ. Năm 2017, sau khi học nghề xong, cháu xin vào làm công nhân xây dựng công trình Thủy điện Rào Trăng 3 ở Huế. Cũng năm 2017, hai gia đình đã tổ chức đám cưới cho các cháu. Sau khi lập gia đình, hai đứa thuê nhà tại thị xã Quảng Trị sinh sống làm ăn. Thỉnh thoảng cháu mới về Đắk Nông thăm bố mẹ”.

Bình tâm trở lại, chị Thảo kể: “ Anh Lộc rất chăm chỉ làm ăn, làm được đồng nào là đưa về cho vợ nuôi con, không chơi bời, rượu chè. Lấy nhau xong, trong vòng 3 năm chúng tôi sinh liền hai đứa con, cháu lớn SN 2018 và cháu nhỏ hiện mới được hơn hai tháng. Bản thân tôi không có công việc ổn định nên mọi việc đều nhờ vào chồng. Ngày 9/10 vừa qua, do ảnh hưởng của bão số 7, nơi tôi thuê ở (phường 1, thị xã Quảng Trị) bị ngập sâu, tôi vừa bế con vùa chạy lụt. Lần cuối tôi liên lạc được với chồng là sáng 9/10. Khi ấy anh còn động viên tôi và hứa sau khi hết cơn bão sẽ về. Thế mà…anh ra đi mãi mãi”.

Cũng theo chị Thảo, do bị lụt nên nơi căn phòng chị thuê bị mất điện, mãi đến chiều 13/10 mới có điện. Liên lạc điện thoại với chồng từ ngày 9/10 không được, chiều đó xem ti vi chị Thảo biết được công nhân đang thi công Thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn, linh tính mách bảo nên chị lo lắng không thể nào yên. Sáng ngày 14/10, chị Thảo nhận được tin báo chồng đã mất tích nên vội vã bồng bế 2 con nhỏ đón xe vào Huế. Cùng thời gian, bố chồng từ Đắk Nông cũng tức tốc ra Huế.

Ngày 15/10, lực lượng chức năng lại thông báo cho chị một tin dữ, thi thể tìm được tại thủy điện Rào Trăng 3 đã có người khác nhận, một lần nữa nỗi đau lại tăng lên. Dẫu vậy chị Thảo vẫn có mặt cùng bố chồng trông đợi tin tức. Cho đến chiều 15/10, lực lượng chức năng thông báo lại rằng, thi thể tìm được là anh Trần Văn Lộc. Sáng 16/10, sau khi được cơ quan chức năng làm thủ tục bàn giao, chị Thảo ôm hai con nhỏ cùng bố chồng đưa thi thể chồng về quê Đắk Nông an táng.

Gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn

ADQuảng cáo

Gia đình vô cùng khó khăn

Ông Trần Văn Biên-bố anh Lộc kể lại: “ Sau khi nhận được tin dữ về nhóm công nhân bị mất liên lạc nhiều ngày ở Thủy điện Rào Trăng 3, tôi cảm nhận được rằng con mình bị gặp nạn nên vay tiền người thân tức tốc ra Huế. Nhận thi thể con xong tôi đưa vào ngay. Nhìn thấy thi thể con, tôi đau xót lắm vì con bị vùi lấp lâu ngày nên mặt, cơ thể biến dạng. Đến  hơn 12 giờ đêm 16/10, chúng tôi đưa thi thể con về tới thôn Nam Tiến. Ngay sáng hôm sau, gia đình đưa cháu đi chôn cất. Hiện tại thì ngoài việc được cơ quan chức năng ở Huế hỗ trợ cỗ quan tài và tiền xe, gia đình tôi phải vay mượn thêm mới đủ lo cho cháu an nghỉ”.

Được biết, gia đình ông bà Trần Văn Biên có hoàn cảnh rất khó khăn, mới thoát hộ cận nghèo vài năm nay. Bà Soi bị bệnh tim từ nhiều năm nay nên chỉ loanh quanh trong nhà nội trợ; còn ông Biên cũng bị bệnh khớp nên cũng không làm được nhiều. Căn nhà gỗ đang ở làm từ năm 2007, do kinh tế khó khăn nên mặc dù dột nát, ván mục cũng không có tiền để sửa, mỗi khi mưa gió phải lấy bạt che tạm.

Ngoài 2 con lớn đã có gia đình, vợ chồng ông bà còn nuôi 2 con. Anh Trần Văn Lộc mất đi, ông bà lại phải nuôi con dâu và hai cháu nhỏ nên khó khăn càng chồng chất.

Mẹ chồng và con dâu khóc ngất bên bàn thờ nạn nhân Trần Văn Lộc

Cần lắm những tấm lòng

Vừa bế đứa con nhỏ mới hơn 2 tháng tuổi trên tay, chị Thảo gạt nước mắt: “Bản thân tôi không có công việc ổn định, nay chồng lại mất nên chỉ biết dựa vào bố mẹ chồng. Bố mẹ đẻ của tôi cũng rất khó khăn, tôi là con đầu, bố mẹ phải nuôi các em. Trận lũ vừa rồi gia đình bố mẹ tôi ở Quảng Trị thêm khó khăn vì nhiều tài sản bị nước cuốn trôi. Tuy đau xót, song tôi thấy mình đỡ hơn nhiều gia đình có người cùng làm với chồng tôi gặp nạn. Tôi cầu mong sao cho họ sớm tìm được người thân như tôi”.

Theo ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Nâm Nung (Krông Nô), sau khi nhận được tin báo của gia đình ông Biên, xã đã báo cáo lên UBND huyện. Trong ngày 17/10, UBND huyện đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5,4 triệu đồng. Riêng UBND xã Nâm Nung hỗ trợ gia đình 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, UBND xã và Mặt trận, đoàn thể cử người tới giúp gia đình. Trong những ngày tới, Mặt trận xã tiếp tục vận động người dân tại địa bàn giúp đỡ gia đình ông Biên.

Để gia đình ông Biên vượt qua hoàn cảnh khó khăn, rất cần được mọi người chung tay giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp liên hệ với chị Lê Thị Thu Thảo, số điện thoại 0378.508. 699. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhói lòng hoàn cảnh gia đình nạn nhân gặp nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO