Những hành động, nghĩa cử cao đẹp thật sự làm ấm lòng bao người nghèo

Phạm Khánh| 25/06/2020 09:43

Xuất phát từ lòng nhân ái, nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đã sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời khốn khó, gặp hoạn nạn vượt qua khó khăn.

ADQuảng cáo

Những ước mơ xa vời đã thành hiện thực

Chị Hồ Thị Thà ở thôn Quảng Trung, xã Nghĩa Thắng (Đắk R'lấp) thuộc diện nghèo, khó khăn từ nhiều năm nay. Cả gia đình 5 người chỉ có túp lều rách nát, xiêu vẹo, khoảng 20 m2 và còn phải ở nhờ trên đất của người khác cho mượn. Vì không có đất canh tác, anh chị hàng ngày phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống cho gia đình. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, được sự hỗ trợ của một số người thân, cộng đồng, chính quyền địa phương, mới đây, gia đình đã có được mảnh đất gọi là "cắm dùi". Đặc biệt, Công ty TNHH MTV Ngọc Vy ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) còn tài trợ gia đình 90 triệu đồng để xây dựng căn nhà, với tổng diện tích trên 65 m2.

Chị Thà cho biết: “Thực tế, đối với gia đình tôi lâu nay để có căn nhà ở chỉ là ước mơ xa vời nhưng giờ đã trở thành hiện thực. Chính sự quan tâm của cộng đồng xã hội đã giúp cho gia đình tôi có nhiều động lực để nỗ lực vươn lên”.

Tặng quà cho người nghèo xã Quảng Tâm (Tuy Đức)

Tương tự, trường hợp của bà Lý Xôn ở bon Bu Ja Ráh, ở xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp) cũng không có đất canh tác, mẹ già bị bệnh u bướu, 2 con nhỏ đang đi học, đứa con gái lớn mới 16 tuổi buộc phải nghỉ học giữa chừng để đi làm thuê. Mọi trang trải cuộc sống của cả gia đình đều trông chờ vào sức làm thuê yếu ớt của hai mẹ con nhưng cũng rất bấp bênh. Mỗi lần trời mưa ở trong nhà không khác gì ngoài trời, bởi mái tôn trên mái, xung quanh đã bị mục nát.

ADQuảng cáo

Trước hoàn cảnh đáng thương, nhóm thiện nguyện của chị Lê Thị Thủy Tiên ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đã đứng ra kêu gọi hỗ trợ kinh phí để giúp bà Lý Xôn xây được căn nhà đàng hoàng hơn và có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Thắt chặt tình đoàn kết, nghĩa đồng bào

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Đại lý Hiền Hòa ở xã Tân Thành (Krông Nô) đã hỗ trợ 5 tấn gạo với tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng, góp phần san sẻ với những người nghèo. Các đoàn từ thiện ở ngoài tỉnh như TP. Hồ Chí Minh đã liên tục đến địa bàn để hỗ trợ lương thực, tặng quà cho nhiều gia đình nghèo ở vùng sâu vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số đời sống còn khó khăn.

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ đầu năm đến nay, từ nguồn đóng góp của toàn xã hội gần 35,8 tỷ đồng, đã có hơn 76.500 suất quà, 112 nhà tình thương, công trình, đường sá, cầu dân sinh, hơn 4.300 bộ quần áo, áo ấm, chăn màn, giày dép, 53 con bò, lợn, dê, 55 xe đạp, xe lăn, xe lắc, 27 suất học bổng... đã được trao đến tận tay bà con, học sinh nghèo. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ cho ngành Y tế, lực lượng tham gia phòng, chống dịch nơi tuyến đầu 95.000 khẩu trang, chai nước sát khuẩn, xà phòng, áo bảo hộ và găng tay y tế.

Bà Trần Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho hay: “Với sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh, nhiều gia đình nghèo, khó khăn có được nhà để ở. Ngoài ra, sau khi được hỗ trợ xây nhà, các gia đình còn được hỗ trợ về giống cây trồng, vật nuôi để có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Khi người dân bị ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19, các đoàn từ thiện kịp thời hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm, giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Những hành động, nghĩa cử cao đẹp đó thật sự làm ấm lòng bao người nghèo, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, nghĩa đồng bào trong những lúc khó khăn nhất”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hành động, nghĩa cử cao đẹp thật sự làm ấm lòng bao người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO