Niềm vui từ những “Mái ấm công đoàn”

Thanh Nga| 01/03/2017 09:40

Mặc dù mới thành lập, nhưng 2 năm qua, thông qua Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Đắk Nông đã huy động các nguồn lực để hỗ trợ xây dựng được 6 căn nhà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà mới được xây dựng làm vơi bớt đi những khó khăn và nhân lên niềm vui cho các gia đình khó khăn.

ADQuảng cáo

Chị H’Djeo, công tác tại Ban Dân vận Tỉnh ủy vui mừng khôn xiết khi có được căn nhà mà bấy lâu nay mơ ước. Mặc dù một mình nuôi con nhỏ, nhưng chị đã tằn tiện tích góp được ít vốn và vay mượn thêm mua được mảnh đất tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa). Mơ ước có được căn nhà nho nhỏ đối với chị tưởng như chưa thể có được, bởi tiền mua đất vẫn còn nợ. Thế nhưng, niềm vui đã đến với chị, khi giữa năm 2016, trên cơ sở đề nghị của cơ quan, CĐVC tỉnh đã quyết định ưu tiên hỗ trợ 25 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Chị H’Djeo được hỗ trợ xây dựng nhà từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”

Chị H’Djeo tâm sự: “Thu nhập của tôi thấp nên mỗi năm tích cóp một ít mua phương tiện đi lại, mua mảnh đất và cũng tính phải 4-5 năm nữa mới phấn đấu làm căn nhà nhỏ để khỏi phải đi ở trọ. Thế nhưng, tôi rất may mắn và vui mừng khi được sự CĐVC tỉnh và công đoàn cơ quan xét hỗ trợ kinh phí để làm nhà. Được sự hỗ trợ và động viên của đồng nghiệp, tôi đã bắt tay xây dựng và mới đây đã vào nhà mới. Căn nhà xây có diện tích khoảng 50 m², trị giá 90 triệu đồng, trong đó CĐVC tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng, công đoàn cơ quan hỗ trợ 25 triệu đồng, số còn lại tôi vay mượn. Có căn nhà đã giúp tôi giải quyết bớt những khó khăn trong cuộc sống, yên tâm công tác lâu dài”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: “Chị H’Djeo là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nên công đoàn đã quan tâm, tạo điều kiện được hưởng nguồn hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Bên cạnh sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở cũng đã vận động đồng nghiệp đóng góp thêm để giúp chị H’Djeo có thêm tiền xây nhà”.

ADQuảng cáo

Tương tự, chị H’ Nữ, công tác tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng vì hoàn cảnh khó khăn, nên không có tiền mua đất, xây nhà. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, cơ quan đã tạo điều kiện cho chị được ở nhà công vụ. Năm 2015, trên cơ sở triển khai chương trình xây nhà từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, chị được cơ quan giới thiệu và được CĐVC tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng. Nguồn vốn hỗ trợ là động lực để chị vay mượn thêm và xây dựng được căn nhà 50 m2,  với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Chị Phan Thị Minh, công tác tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thông qua Quỹ “Mái ấm công đoàn”, đã được Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 45 triệu đồng để xây ngôi nhà nhỏ vào năm 2015.

Chị Lê Thị Thủy, công tác tại Liên đoàn Lao động tỉnh thì hoàn cảnh éo le, chồng mất, nhà sập, nuôi mẹ già và 2 con nhỏ, được Công ty Điện lực Đắk Nông hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà, thông qua Quỹ “Mái ấm công đoàn”.

Anh Điểu Sinh, công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy nuôi mẹ già bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn, nên tuy có đất nhưng không có điều kiện làm nhà. Được sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, thông qua Quỹ “Mái ấm công đoàn”, năm 2016 anh đã xây được căn nhà, gia đình ổn định cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Quang Hiệp, Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh, trong 2 năm qua bằng các nguồn vốn huy động, Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã hỗ trợ 180 triệu đồng xây dựng được 6 căn nhà cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhất. Trong thời gian tới, CĐVC tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực, phát triển quỹ và xây dựng thêm nhiều “Mái ấm công đoàn” giúp các đoàn viên công đoàn có nhà ở kiên cố để yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn cho công việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui từ những “Mái ấm công đoàn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO