Nở rộ trào lưu kinh doanh son handmade

Linh Thư| 25/08/2017 08:27

Son môi được ví như vật “bất ly thân” của phái đẹp. Trước sự lo ngại về thông tin son môi chứa chì, chất bảo quản, hóa chất gây hại cho sức khỏe, nhiều người đã lựa chọn sản phẩm son môi tự làm (handmade) như một cứu cánh.

ADQuảng cáo

Mỹ phẩm tự làm tự tiêu thụ đang trở thành trào lưu kinh doanh của nhiều người

Trào lưu tự làm và sử dụng son handmade trở thành xu hướng được ưa chuộng, thu hút các các tín đồ làm đẹp. Để có thể tự làm được son handmade, nhiều người xem clip hướng dẫn trên mạng, học hỏi kinh nghiệm từ người khác hoặc tham gia các khóa đào tạo ngắn của trung tâm thẩm mỹ. Song song với việc tự làm để sử dụng, nhiều bạn trẻ còn làm son handmade để bán kiếm thêm thu nhập.

Son handmade bán trên mạng hay trực tiếp tại nhiều shop mỹ phẩm, thời trang, được các chị em săn đón nhiệt tình như một giải pháp làm đẹp vừa an toàn, vừa tiết kiệm. Chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000 đồng, chị em có thể sở hữu bất cứ màu son nào mình yêu thích. Son handmade đa dạng về chủng loại, có son dưỡng, son lì, son nước, son kem… với đủ màu sắc và mùi hương khác nhau. Son thường được làm dưới dạng thỏi hoặc hũ, với các thành phần như dầu gấc, dầu dừa, dầu hạnh nhân, sáp ong, vitamin E…

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, ở  tổ dân phố 8, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) tự làm và kinh doanh son handmade được hơn 3 tháng nay, cho biết: “Son handmade làm không mất quá nhiều thời gian, sau một số công đoạn khá đơn giản như trộn, nấu, vô khuôn, chỉ cần khoảng 1 tiếng đồng hồ là đã xong một mẻ son. Mình chủ yếu kinh doanh qua mạng, trung bình mỗi ngày bán được khoảng từ 5-10 cây son, cũng kiếm được khoảng 15 triệu đồng/tháng”.

ADQuảng cáo

Không chỉ bán lẻ, chị Vân còn tuyển cộng tác viên và bỏ sỉ son handmade cho một số nơi nhằm tăng doanh số bán hàng. Để tạo lòng tin cho khách hàng, chị còn gửi mẫu son đi kiểm định hàm lượng chì và chụp kết quả để quảng cáo như một sự chứng nhận cho sản phẩm.

Tương tự, chị Trịnh Thị Nhẫn, xã Nam Dong (Chư Jút) kinh doanh son handmade được gần 1 năm nay. Bên cạnh việc bán son handmade, chị còn bán một số mỹ phẩm khác như kem tươi handmade, xà phòng dưỡng da, mặt nạ thảo dược. Mặc dù chỉ tranh thủ những khi rảnh rỗi, nhưng việc tự làm, bán sản phẩm handmade cũng giúp chị có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Thường xuyên sử dụng son handmade để trang điểm, chị Nguyễn Thị Hồng, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Tôi mua son handmade từ một người tự làm ở nhà. Qua sử dụng, tôi thấy rất thích khi son được làm bằng nguyên liệu thiên nhiên nên khá an toàn vì không có chì, giá thành cũng vừa phải, son lên màu đẹp”.

Trào lưu làm mỹ phẩm, son handmade đang nở rộ, bởi giá thành rẻ, nguyên liệu từ thiên nhiên. Tuy nhiên, người sử dụng cũng nên cân nhắc đến chất lượng, độ an toàn của sản phẩm. Do son handmade được làm thủ công và không sử dụng chất bảo quản nên có hạn sử dụng tương đối ngắn. Hầu hết các loại son handmade đều theo “kiểu mạnh ai nấy làm”, không theo một quy chuẩn nhất định, nên người mua cũng cần cẩn trọng trong việc mua và sử dụng sản phẩm để bảo đảm sức khỏe bản thân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nở rộ trào lưu kinh doanh son handmade
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO