Nối dài "con đường hoa" xã nông thôn mới Thuận An

Y Krăk| 10/09/2019 09:27

Những ngày này, có dịp đi qua các tuyến đường ở thôn, bon xã nông thôn mới Thuận An (Ðắk Mil), ai cũng ấn tượng bởi những loại hoa mười giờ, ngũ sắc, lạc tiên... rực rỡ đua nhau khoe sắc.

ADQuảng cáo

Không quản ngại trời mưa, chính quyền và người dân xã Thuận An tích cực trồng hoa trên trục đường chính vào trung tâm xã

Ðược biết, sau khi hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều trục đường trên địa bàn xã đã được bê tông hóa, nhưng hai bên đường mọc đầy cỏ dại, rác. Để môi trường sống xanh, đẹp hơn, chính quyền và Nhân dân trong xã đã bàn nhau và thống nhất thực hiện trồng hoa để tạo vẻ đẹp, điểm nhấn cho các tuyến đường.

Theo đó, mỗi gia đình, đoàn thể chịu trách nhiệm từng khu vực trồng và chăm sóc. Chỉ một thời gian ngắn, cây phát triển và bắt đầu ra những bông hoa đầu tiên. Cứ thế, lại tiếp tục nhân giống kéo dài công trình tuyến đường hoa. Những tuyến đường ngày nào hai bên toàn cỏ dại, nay được thay thế bởi những hàng hoa rực rỡ và đầy sức sống.

Nụ cười trên những "con đường hoa"

Bà Lê Thị Minh Loan, Bí thư Chi bộ thôn Thuận Hòa cho hay, trước đây cây cỏ hai bên đường của thôn rất nhiều, trâu bò, vật nuôi thả rông bừa bãi. Từ khi tuyến đường bê tông trong thôn được hoàn thành, chi bộ đã tổ chức bà con chung tay làm cỏ, trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Giờ nhìn con đường sạch đẹp như thế này người dân ai cũng vui mừng, có ý thức cao hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung đường làng, ngõ xóm.

ADQuảng cáo

Các giống hoa mười giờ, ngũ sắc, lạc tiên được người dân thôn Thuận Hòa trồng hai bên đường

Bà Phan Thị Chung, Chủ tịch UBMTTQ xã Thuận An chia sẻ: “Việc thực hiện tuyến đường hoa là nhiệm vụ quan trọng, không chỉ góp phần duy trì, tiến tới nâng cao chất lượng nông thôn mới mà còn tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Để bà con nâng cao nhận thức và chủ động trong việc chăm sóc hoa, địa phương còn hỗ trợ hoa giống cho các gia đình. Cùng với đó, cán bộ xã thường xuyên tuyên truyền và đến từng hộ gia đình, vận động người dân, các tín đồ, chức sắc tôn giáo phát quang bụi rậm, trồng và chăm sóc hoa trên các trục đường chính của xã. Nhờ đó, đến nay mô hình con đường hoa đã được nhân rộng 10/10 thôn, bon trong xã".

Con đường rực rỡ sắc hoa tại thôn Ðức Hòa tạo diện mạo mới cho nông thôn xã Thuận An

Ðể duy trì đường hoa luôn xanh tốt, sạch sẽ, vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần, Nhân dân tổ chức làm vệ sinh chung đường thôn, bon, nhà văn hóa, cắt tỉa cây xanh ven đường. Việc chăm sóc con đường hoa được xã triển khai đến các thôn, bon trực tiếp thực hiện và được bà con hưởng ứng, đồng tình cao. Hiện tại, địa phương và người dân đang phát động trồng hoa tại tất  cả các nhánh đường nhỏ trong xã.

Thuận An là xã biên giới đầu tiên hoàn thành xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, từ những công trình thiết thực này đã tạo một diện mạo mới cho địa phương, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, làm đẹp cảnh quan nông thôn. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối dài "con đường hoa" xã nông thôn mới Thuận An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO