Nữ phát thanh viên đam mê áo dài

Thanh Nga| 09/03/2020 09:02

Lớn lên và hàng ngày được chứng kiến người mẹ cần mẫn may áo dài cho khách hàng đã khiến cho chị Ngô Thị Ngọc Trúc, xã Nam Đà (Krông Nô) đam với nghề này.

ADQuảng cáo

May áo dài là nghề truyền thống của gia đình chị Trúc. Trước đây mẹ chị có nhiều khách hàng đến may áo dài và cũng có nhiều học viên đến học nghề. Hàng ngày, chứng kiến công việc của mẹ, chị rất thích thú và mày mò học hỏi, tìm hiểu nhiều điều về áo dài, cách may áo dài. Từ đó, chị trở yêu mến công việc may áo dài.

Chị Trúc (bên trái) tư vấn mẫu may áo dài cho khách hàng

“Từ năm học lớp 8, tôi bắt đầu phụ giúp mẹ may áo dài. Sau đó, tôi xin mẹ một tấm vải rồi thiết kế và tự may một chiếc áo dài bằng chính số đo của mình. May xong, tôi được mẹ khen đẹp và rất vui". Chiếc áo dài sau đó chị bán lại cho một người bạn cùng trang lứa. Chính chiếc áo dài đầu tiên do mình may đã thôi thúc chị tìm hiểu về áo dài nhiều hơn. Chị cũng được người mẹ hỗ trợ, chỉ bảo, truyền lại nhiều điều thú vị về nghề.

Chị Trúc hiện công tác tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Krông Nô, nhưng có nghề “tay trái” may áo dài. Tiệm may áo dài Ngọc Trúc của chị mặc dù ở một con hẻm nhỏ của xã Nam Đà, nhưng luôn đông khách. Chị Trúc chia sẻ, trước đây công việc của chị là phát thanh viên, nên mỗi lần lên sóng truyền hình là mặc áo dài do chính tay mình may và được khen đẹp. Sau này, mẹ già sức yếu, nên nghỉ may áo dài. Thấy tiếc nghề của gia đình, nên năm 2011 chị đã mở tiệm may áo dài để nối nghiệp mẹ.

Chị Trúc chủ yếu tư vấn áo dài cho khách và thiết kế, cắt, đo hoặc làm những khâu căn bản. Các khâu còn lại như ráp, thêu, may… do 4 thợ phụ làm. Khách hàng chủ yếu là giáo viên, những người may áo cưới, mừng thọ hay may áo dài để mặc đi lễ, tiệc… Mỗi tháng tiệm áo dài của chị may từ 100-200 bộ áo dài và tất cả được may thủ công.

ADQuảng cáo

Khách hàng thử áo dài do chị Trúc thiết kế

Theo chị Trúc, có rất nhiều người thích may áo dài thủ công, dù giá cả cao hơn. Giá một bộ áo dài bình thường vừa tiền vải, vừa công cán vào khoảng 400 -700.000 đồng. Nhưng có những bộ áo dài cho cô dâu có giá từ vài triệu đồng đến cả chục triệu đồng, tùy theo điều kiện của khách hàng.

Chị Trúc chia sẻ: “Áo dài điều quan trọng nhất là phải giữ được kiểu dáng truyền thống và khi mặc toát lên được vẻ đẹp duyên dáng, lịch sự của người phụ nữ Việt Nam. Hiện nay các chị em thích may đơn giản nhưng có điểm nhấn. Mình tư vấn khách hàng nên phối hợp cách điệu, nhấn nhá cho đẹp và tạo nét riêng biệt, độc đáo của áo dài. Mình cũng may áo dài moden, cách tân nhưng vẫn giữ được cái hồn của áo dài truyền thống”.

Chị Trúc tạo việc làm cho một số lao động địa phương

Tiếng lành đồn xa, nhiều chị em đi tham gia các cuộc thi đã chọn may áo dài ở chị Trúc để làm cho mình đẹp hơn, tự tin hơn. Trong số đó, có một chị đã chọn may áo dài ở tiệm chị Trúc và lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài” được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Một số chị khác làm người mẫu đã chọn may áo dài ở tiệm chị Trúc. Nhiều khách hàng ở các tỉnh như Đắk Lắk, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa... cũng đặt cho chị may áo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ phát thanh viên đam mê áo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO