Nữ phóng viên "4 trong 1" ở Đài Truyền thanh Đắk R’lấp

Lương - Tấm| 21/06/2017 08:40

Phóng viên công tác tại các Đài truyền thanh cơ sở là những người luôn phải dấn thân, đa năng và áp lực. Một phóng viên Đài truyền thanh huyện là phải không được "kiêng nể" bất cứ một việc gì, từ quay, viết, dựng, đọc phát thanh… cái gì cũng đều phải biết. Họ được ví là phóng viên "3 trong 1", thậm chí "4 trong 1".

ADQuảng cáo

Phóng viên Mai Lương, Đài Truyền thanh Đắk R’lấp

Vào nghề được 8 năm, phóng viên Ngô Tấm (Đài Truyền thanh Đắk R’lấp) phụ trách mảng kinh tế - văn hóa - xã hội.  Đối với mỗi tác phẩm thường phóng viên phải thực hiện tất cả các công đoạn từ lên ý tưởng, liên hệ công tác, trực tiếp đi quay rồi về viết, sau đó đọc dẫn… Mặc dù đã được đào tạo qua trường lớp chuyên ngành nhưng thực tế đòi hỏi các nữ phóng viên phải hoàn thiện rất nhiều kỹ năng mà không trường lớp nào có được.

ADQuảng cáo

Chị Ngô Tấm chia sẻ: "Đối với một phóng viên nam, việc mang vác máy quay phim đi cơ sở, nhất là vùng sâu vùng xa đã là một điều khó, đối với một phóng viên nữ khó khăn ấy nhân lên gấp bội phần. Sau khi quay về, bản thân tôi còn phụ trách việc lên hình và đọc dẫn. Tuy nhiên, với tôi những khó khăn ấy lại chính là những thuận lợi bởi khi tự mình làm mọi việc sẽ giúp thực hiện ý tưởng của mình một cách tốt nhất".

Đài Truyền thanh huyện Đắk R’lấp hiện có 14 cán bộ công nhân viên chức, bên cạnh việc tiếp phát sóng đài Trung ương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh huyện đang thực hiện 6 chương trình truyền thanh – truyền hình mỗi tuần, trong đó có 2 chương trình truyền hình thời sự địa phương. Thời lượng mỗi chương trình 25 phút. Khối lượng công việc này chỉ được đảm nhận bởi 5 phóng viên, trong đó có tới 4 phóng viên nữ.

Cùng với đó, để cung cấp kịp thời thông tin đến khán, thính giả, chị em phóng viên luôn cố gắng hoàn thành tác phẩm của mình sớm nhất. Và việc chị em phải thức khuya, dậy sớm hay làm việc cả buổi trưa, ngày nghỉ là chuyện rất bình thường. Thời gian và công sức đầu tư cho mỗi tác phẩm không phải ít nhưng mức chấm nhuận bút còn khá thấp. Tuy nhiên vì 2 từ “yêu nghề” nên các nữ phóng viên vẫn dành sự đam mê trong công việc. Vì theo các chị, công việc tuy vất vả nhưng nó cũng có những niềm vui, điều thú vị mà không phải công việc nào cũng có được.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ phóng viên "4 trong 1" ở Đài Truyền thanh Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO