Nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết với phong trào thanh niên

Linh Thư| 24/03/2021 08:30

Giàu năng lượng, luôn sáng tạo, nhiệt tình với phong trào thanh niên là điều mà mọi người có thể thấy khi có dịp tiếp xúc với chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Chị Vân đã gây ấn tượng với việc triển khai tổ chức hàng loạt những mô hình, phần việc thiết thực, huy động đông đảo thanh thiếu niên tham gia các hoạt động đoàn, góp phần xây dựng quê hương.

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút luôn sáng tạo, nhiệt tình với phong trào thanh niên

Sau 2 năm giữ chức Phó Bí thư Huyện đoàn, tháng 10/2019, chị Vân được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho đến nay. Chị Vân xác định, để thu hút được đoàn viên, thanh niên, các hoạt động, phong trào đoàn phải ý nghĩa, thiết thực, tạo được sức lan tỏa. Trong đó, Huyện đoàn phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tích cực khai thác mạng xã hội, đa dạng hóa các hoạt động mà trọng tâm là hướng về cơ sở phù hợp với tình hình thanh niên và điều kiện của địa phương để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Từ suy nghĩ ấy, chị Vân và Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với học tập và làm theo lời Bác bằng những nội dung hoạt động cụ thể, có chiều sâu.

Tiêu biểu, trong đợt phòng chống dịch Covid-19 năm 2020, Huyện đoàn Cư Jút đã tổ chức 15 đợt ra quân với hơn 400 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, phát 2.000 tờ rơi, 1.500 khẩu trang, 1.600 hộp siro, 150 chai nước sát khuẩn, 200 cục xà bông cho người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Huyện đoàn đã thành lập đội hình tham gia Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 14 tại xã Tâm Thắng, đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch trên mạng xã hội và loa di động.

Trong các đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, chị Vân đã trực tiếp tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm để có những phần quà thiết thực, kịp thời cho các em nhỏ, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn. Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức kêu gọi và phát hơn 8,2 tấn gạo, 8.250 quả trứng gà, 1.215 gói mì tôm cho người dân trên địa bàn.

Với những đóng góp của mình, Bí thư Huyện đoàn Trần Thị Thúy Vân (thứ 2 từ trái sang) đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Đắk Nông và UBND huyện Cư Jút

Toàn huyện đã vận động, ủng hộ hơn 92 triệu đồng chuyển về Tỉnh đoàn để gửi cho người dân miền Trung, giúp bà con từng bước vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai.

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, Bí thư Huyện đoàn Trần Thị Thúy Vân luôn quan tâm, phối hợp triển khai nhiều chương trình, hoạt động giúp đoàn viên, thanh niên học tập, nâng cao kiến thức, phát triển kinh tế địa phương qua việc hỗ trợ tiếp cận với các nguồn vay vốn, tổ chức các lớp tư vấn hướng nghiệp, phiên giao dịch việc làm…

Từ những phong trào, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thiết thực được triển khai đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện tham gia hưởng ứng. Năm 2020, toàn huyện đã kết nạp mới 1.100 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên của huyện lên 3.666 đoàn viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết với phong trào thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO