Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân thôn 10, xã Trường Xuân gặp khó khăn trong việc đi lại

Phan Tuấn| 27/09/2018 16:59

Một cây cầu tạm làm bằng gỗ phục vụ cho khoảng 100 hộ dân sinh sống tại thôn 10, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã bị nước cuốn trôi.

ADQuảng cáo

Cầu tạm ở thôn 10 Trường Xuân bị nước cuốn trôi, khiến nhiều hộ dân bị chia cắt

Người dân ở khu vực này cho biết, cây cầu làm bằng gỗ bắc qua dòng suối chảy qua giữa thôn và được người dân sử dụng đã nhiều năm. Mùa mưa năm nay, có nhiều đợt mưa lớn, dài ngày, làm nước suối thường xuyên dâng cao và chảy xiết. Sau nhiều lần bị ngập, chân cầu yếu đi và bị nước cuốn trôi vào ngày 23/9/2018.

Ông Lê Văn Bình, một người dân ở thôn 10 cho biết: “Sau khi nước lớn cuốn trôi cây cầu, người dân sinh sống tại thôn 10 bị chia cắt thành hai khu vực. Khoảng 100 hộ ở bờ bên kia đã bị cô lập. Không có cầu, việc sản xuất, sinh hoạt của bà con nơi đây gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Những ngày qua, mỗi ngày có hàng trăm lượt người  phải đi vòng hơn 10km để đi ra trung tâm xã. Bất tiện nhất là các em học sinh, không có cầu phải đi đường vòng vừa xa, vừa lầy lội để tới trường”. 

ADQuảng cáo

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã thuê máy múc, góp ván, gỗ tạp nhằm dựng một cây cầu tạm khác. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời để giải quyết việc đi lại cấp thiết của hàng trăm người dân.

Người dân sử dụng ván, gỗ tạp và thuê máy múc để khẩn trương làm một cầu tạm khác

Theo ông Nguyễn Nhật Trình, Phó Chủ tịch UBNND xã Trường Xuân, ngoài cây cầy vừa bị sập này, trên địa bàn xã còn có 2 cây cầu tạm khác cũng  bị hư hỏng, xuống cấp. Hàng năm, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân tu bổ, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, do các cây cầu chủ yếu bằng gỗ nên sau một thời gian sử dụng thì bị hư hỏng khá nhanh. Địa phương đã kiểm tra hiện trạng và đề xuất hướng xử lý lên cấp trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân thôn 10, xã Trường Xuân gặp khó khăn trong việc đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO