Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội!

Tuệ An| 28/12/2022 08:48

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã có những giải pháp, hình thức phù hợp để thúc đẩy công tác tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên.

ADQuảng cáo

Cư Jút tạo nguồn nội lực

Hội LHPN huyện Cư Jút hiện đã thu hút 13.443 hội viên/20.591, đạt tỷ lệ 65,2%. Để đạt chỉ tiêu trên, hội đã chủ động, tích cực trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Cùng với tập trung tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hội nêu rõ ý nghĩa, vai trò, lợi ích khi tham gia sinh hoạt cũng như có nhiều hình thức hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện.

Cụ thể, hội xây dựng và duy trì các mô hình, câu lạc bộ (CLB) như mô hình “Phụ nữ với pháp luật”, “Chi hội 5 không 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, CLB “Không vi phạm chính sách dân số”, “Cha mẹ nuôi dạy con tốt”, “Gia đình không có bạo lực”….

Hội phối hợp mở các lớp tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, hỗ trợ ngày công, giúp cây con giống, tạo nên nguồn nội lực thiết thực để giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời đời sống hội viên, phụ nữ. Bên cạnh đó, hội đã hướng dẫn 8/8 cơ sở hội hoàn thành và sử dụng thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin vào phần mềm quản lý hội viên của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Nhờ đó, thông tin được cập nhật đầy đủ, việc theo dõi, quản lý hội viên trở nên thuận tiện hơn.

Các cơ sở hội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng chuyên đề, truyền thông tương tác thông qua tổ chức các trò chơi, tham quan học tập kinh nghiệm, hái hoa dân chủ, các CLB chăm lo đời sống tinh thần. Các loại hình tập hợp hội viên được mở rộng theo địa bàn dân cư, theo lứa tuổi, tôn giáo, sở thích, ngành nghề dưới dạng tổ, nhóm, CLB, trang mạng xã hội.

Hội viên phụ nữ Đắk Nông tích cực tham gia các chương trình, hoạt động do Hội LHPN các cấp tổ chức

ADQuảng cáo

Đắk Mil chú trọng xây dựng mô hình

Xác định việc thu hút hội viên, nâng cao chất lượng tổ chức là nhân tố quyết định của phong trào phụ nữ, Hội LHPN huyện Đắk Mil chú trọng xây dựng, triển khai các mô hình mới, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ.

Các cơ sở hội đã đẩy mạnh triển khai các mô hình “Giúp phụ nữ nghèo”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Hội phối hợp mở các lớp tư vấn, giới thiệu xuất khẩu lao động, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho trên 10.000 lượt chị em, đào tạo nghề cho 231 lao động nữ. Đặc biệt, với nguồn vốn tín chấp hơn 131 tỷ đồng từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội, đã hỗ trợ gần 3.000 hội viên vay đầu tư sản xuất. Hoạt động hỗ trợ sinh kế cũng được nhân rộng với việc gây dựng quỹ nuôi heo đất 669 triệu đồng; tặng 26 con bê cho hội viên nghèo trị giá 390 triệu; giúp vốn 485 triệu đồng cho 97 chị khởi nghiệp…

Thông qua mô hình “Phối hợp các hoạt động hội với các hoạt động của tổ chức phụ nữ tôn giáo”, các cơ sở hội phối hợp với Hội hiền mẫu của các giáo xứ tổ chức hoạt động nhân đạo từ thiện và xây dựng các mô hình, CLB cho phụ nữ tôn giáo sinh hoạt... Từ đó, phụ nữ tôn giáo đã nhận thức được tầm quan trọng của tổ chức hội, chủ động tham gia sinh hoạt. Hiện các xã có đông phụ nữ tín đồ tôn giáo đều có tỷ lệ thu hút hội viên trên 60%.

Các cơ sở hội còn xây dựng 47 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng để tư vấn, can thiệp, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình và đã phát huy tác dụng tốt, với việc giúp đỡ 289 chị bị bạo lực gia đình. Ngoài ra, Hội LHPN huyện Đắk Mil xây dựng 44 CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, 40 CLB “Không sinh con thứ 3”, 2 CLB “Cha mẹ nuôi dạy con tốt”, 1 CLB “Kiến thức cha mẹ sức khỏe con”, 34 mô hình “Phòng chống bạo lực gia đình”, 28 CLB văn hóa văn nghệ, 17 CLB bóng chuyền, 7 CLB bóng đá, 2 CLB Aerobic, 2 CLB văn thể mỹ, 20 CLB dân vũ, khiêu vũ thể thao…

Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, các mô hình, CLB đã thổi một luồng sinh khí mới vào cuộc sống của hội viên, phụ nữ. Tại các buổi sinh hoạt, các hội viên được gặp gỡ, nâng cao kiến thức về mọi mặt, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và giúp chị em nâng cao kỹ năng trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO