Ông bà gần 80 tuổi chật vật nuôi cháu gái

Thanh Hằng| 01/12/2022 08:53

Sớm thiếu đi hơi ấm của bố, mẹ nên Võ Hoàng Bảo Trinh, lớp 1A, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, chọn cách sống thu mình, ít nói và hiếm khi nhắc về người thân.

ADQuảng cáo

Nuôi cháu mồ côi

Chúng tôi gặp em Bảo Trinh vào một buổi chiều, sau giờ tan học. Cô bé dáng người nhỏ nhắn, đứng gọn vào một góc trường để chờ người đến đón. Không có bố mẹ, ông bà lại già yếu, Trinh được một người hàng xóm thương tình, đưa đón đến trường mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Tần, 74 tuổi, bà nội Bảo Trinh hàng ngày ở nhà chăm sóc chồng và cháu. Ở tuổi gần đất xa trời, bà Tần không giấu nổi xót xa khi nhắc về hoàn cảnh của gia đình.

Em Võ Hoàng Bảo Trinh sớm chịu cảnh mồ côi bố, mẹ bỏ đi khi em còn nhỏ

Bà Tần cho biết, vợ chồng con trai có 2 người con, trước Bảo Trinh là chị gái, năm nay 8 tuổi. Tuy nhiên, vì cuộc sống khó khăn, vợ chồng người con trai gửi Bảo Trinh cho ông bà ở Đắk Lắk, đến Đắk Nông mưu sinh. Xuống Đắk Nông được một thời gian, mẹ Bảo Trinh bỏ sang Lâm Đồng. Không có mẹ bên cạnh, bố thì bận đi làm, chị gái của Bảo Trinh đến tuổi đi học nhưng không được đến trường. Chỉ vài tháng sau khi con dâu bỏ đi, con trai bà Tần gặp tai nạn rồi qua đời. Bà Tần cùng chồng chuyển từ Đắk Lắk xuống TP. Gia Nghĩa để tiện chăm sóc 2 cháu nội sớm chịu cảnh mồ côi bố, mẹ bỏ đi.

“Ngày bố nó mất, mẹ nó mới về chịu tang. Nhưng xong 49 ngày cho chồng là mẹ Bảo Trinh bỏ đi biệt, đến giờ không có tin tức gì. Tôi thương các cháu nên đem về nuôi, thương con nên đem ảnh về thờ được 3 năm rồi !”, nói rồi, bà Tần đưa ánh mắt nhìn lên trên bàn thờ con trai, quệt ngang dòng nước mắt.

Ông Võ Đình Khiêm, sinh 1943, ông nội Bảo Trinh bị tai biến, dẫn đến liệt một phần cơ thể

ADQuảng cáo

Thương các cháu sớm mồ côi bố, thời gian đầu, gia đình bà Tần liên lạc với bên ngoại để động viên con dâu về. Nhưng từng ấy năm, cô con dâu không về gặp con một lần, nên giờ hai đứa cũng không nhắc đến mẹ nữa.

Cả buổi nói chuyện, Trinh chỉ cúi gằm mặt, thế nhưng khi chúng tôi vừa nhắc đến bố mẹ, Bảo Trinh vội nằm vào lòng bà nội, nắm chặt đôi tay nhăn nheo người đã chăm bẵm em suốt 6 năm qua tâm sự: “Mẹ bỏ đi lâu lắm rồi, bây giờ con không còn nhớ mẹ nữa, con chỉ cần sống với ông bà thôi !”.

Cuộc sống gia đình 3 người vất vả, chật vật khi ông bà nội của Bảo Trinh tuổi đã cao, sức khỏe yếu

Chăm chồng bị tai biến

Biến cố gia đình đẩy chị em Trinh vào cảnh mồ côi, phải sống nhờ tình yêu thương của ông bà nội già yếu. Tuy nhiên, sau khi con trai qua đời, nỗi đau kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh khiến ông Võ Đình Khiêm - chồng bà Tần bị tai biến, dẫn đến liệt một phần cơ thể.

Mấy năm nay bà Tần lại bị huyết áp cao, thấp khớp, đến thở cũng khó nên không lao động được. Cả nhà ba người chỉ trông chờ số tiền con cái hỗ trợ nên hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hơn nữa, mẹ của Bảo Trinh bỏ đi chứ không phải là mất, vì thế chị em Bảo Trinh cũng không thuộc diện mồ côi cha mẹ.

Mọi đóng góp, giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Tần, tổ 4, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Ðắk Nông, SÐT: 0365.918.466, cô Phạm Thị Thịnh, Giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (GV chủ nhiệm em Võ Hoàng Bảo Trinh) SÐT: 0989.351.104 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Ðắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ðắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ðắk Nông, SÐT: 2613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bà gần 80 tuổi chật vật nuôi cháu gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO