Ông Trung “mê” đọc sách

Mỹ Hằng| 11/05/2017 09:44

Hình thành thói quen từ ngày còn nhỏ, đến nay đã ngoài 60 tuổi, ông Nguyễn Thành Trung ở tổ dân phố 8, phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vẫn luôn giữ được niềm đam mê đọc sách. Mỗi ngày, dù bận bịu công việc đến đâu, ông cũng dành khoảng 1 giờ để đọc sách, báo, giúp ông tìm hiểu và tích lũy thêm nhiều kiến thức hay trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Với ông Nguyễn Thành Trung, đọc sách báo là một hoạt động thể dục trí não, giúp ông tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hay của cuộc sống

Theo ông Trung, từ hồi nhỏ, ông rất mê đọc sách. Nhà nghèo không có điều kiện nên ông chỉ có thể đi mượn, tìm sách cũ để đọc, nhưng sách hồi đó cũng khan hiếm chứ không như bây giờ. Theo thời gian, niềm đam mê ấy dường như không bao giờ tắt mà ngày một tăng thêm, cứ hễ rảnh rỗi, hay có điều kiện là ông lại vào cửa hàng sách tìm mua, đọc những cuốn sách mình yêu thích. Sở thích của ông là các cuốn nói về lịch sử dân tộc, các cuộc chiến tranh, các thế trận, binh pháp xưa và nay…

Trừ trường hợp đột xuất, ngày nào cũng vậy, sau khi ngủ trưa, ông đều ngồi vào bàn hay nằm võng đọc sách, báo khoảng hơn một tiếng, rồi làm tiếp công việc đang dang dở. Mặc dù có đầy đủ các phương tiện nghe nhìn, nhưng những trang sách vẫn có sức quyến rũ riêng đối với ông. Ngoài việc lên mạng tìm đọc sách online và đặt mua các cuốn sách hay, hàng tuần, ông đều dành 1 ngày lên thư viện tìm đọc những cuốn sách theo từng chuyên đề mình yêu thích.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, để tạo thói quen đọc sách cho các thành viên trong gia đình, ông còn xây dựng một tủ sách nhỏ, với đầy đủ các loại sách chính trị, kinh tế, văn học nghệ thuật, trong đó có những tác phẩm như: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Những bài viết và nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Truyện Kiều, Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử… Mỗi thể loại đều được ông sắp xếp gọn gàng, thứ lớp.

Theo ông Trung, đọc sách là một hoạt động thể dục của trí não. Cùng với đi bộ mỗi sáng 30 phút, đọc sách báo sau giấc ngủ trưa đã giúp cơ thể ông như trẻ, khỏe hơn và quan trọng là giúp ông tích lũy được nhiều kiến thức hay trong cuộc sống. Ông Trung tâm sự: “Với tôi, đọc sách báo là một thói quen chẳng khác cơm ăn, nước uống hằng ngày. Ngày nào không đọc sách tôi cảm thấy như thiếu điều gì quan trọng vậy. Ngoài ra, tôi còn đọc các báo chuyên đề để thu thập được nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe người cao tuổi cũng như việc phát triển kinh tế gia đình”.

Một niềm vui khác nữa của ông là nhờ tích lũy được nhiều sách báo mà nhiều người bạn già trong phường thường lui tới nhà ông chơi, đàm đạo văn chương và mượn sách báo về đọc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trung “mê” đọc sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO