PC64 tăng cường về cơ sở cấp chứng minh nhân dân cho người dân

Phan Tuấn| 01/11/2017 09:44

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vùng sâu, vùng xa đỡ tốn kém thời gian, chi phí đi lại, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Đắk Nông, đã thường xuyên tổ chức về cơ sở để cấp đổi, cấp mới chứng minh nhân dân (CMND).

ADQuảng cáo

PC64 làm các thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân cho người dân xã Quảng Tín (Đắk R'lấp)

Hiện nay, trên địa bàn xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) đang có khoảng 300 người dân chưa được cấp hoặc chưa được cấp đổi CMND. Những trường hợp này thường gặp khó khăn khi đi lại, lưu trú, khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, vay vốn ngân hàng…

Nắm bắt được thực tế trên, PC64 đã lưu động về tận xã Quảng Tín để cấp đổi, cấp CMND cho người dân. Khi biết có PC64 về, hàng trăm người dân đã phấn khởi tập trung về trụ sở UBND xã để làm các thủ tục cấp đổi, cấp mới CMND.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Thiều, một người dân xã Quảng Tín cho biết: “Được PC64 về tận xã cấp CMND, chúng tôi ai nấy đều vui mừng, phấn khởi, vì không phải đi xa, không bị gián đoạn công việc. Người dân chúng tôi chỉ mất khoảng 15 phút là đã có thể hoàn thành việc cấp đổi CMND, rất tiện lợi”. Tương tự, ông Điểu Má, trú tại xã Quảng Tín, chia sẻ: “Nhà tôi cách xa, nên để đi đổi CMND phải mất cả ngày trời mới xong. Các chiến sĩ PC64 về đây cấp CMND giúp chúng tôi là rất tốt”.

Người dân không có giấy tờ tùy thân không những khó khăn đến bản thân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc quản lý nhân khẩu tại địa phương. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến một số hạn chế trong quản lý, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Xuất phát từ thực tế đó, từ đầu năm đến nay, PC64 đã tổ chức 5 đợt cấp CMND lưu động cho người dân tại các địa phương như Đắk R’lấp, Đắk Song và Tuy Đức. Kết quả, đã có 1.830 người dân ở các địa phương này đã được cấp đổi, cấp mới CMND.

Thiếu tá Cao Văn Hạnh, Đội trưởng Đội CMND (PC 64) cho biết: “Từ nay đến cuối năm, PC64 sẽ tiếp tục triển khai cấp  CMND lưu động tại các trường THPT trên địa bàn để các em học sinh lớp 12 có giấy tờ tùy thân thực hiện hồ sơ thi tuyển đại học, cao đẳng. Việc tổ chức cấp đổi, cấp mới CMND lưu động cho người dân cũng góp phần cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, góp phần tạo thuận lợi cho người dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC64 tăng cường về cơ sở cấp chứng minh nhân dân cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO