Phấn đấu may 10.000 chiếc khẩu trang tặng đồng bào nghèo phòng dịch

Mỹ Hằng| 05/08/2020 10:58

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giá khẩu trang y tế trên thị trường tăng mạnh, với tấm lòng thiện nguyện, một số người dân ở Gia Nghĩa đã tổ chức may khẩu trang tặng người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số với mong muốn góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Chị Đoàn Thị Ánh ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) là một trong những người tiên phong phát động phong trào may khẩu trang tặng bà con. Từ nguồn vải vận động, quyên góp được từ các nhà hảo tâm, chị nhờ bạn bè, người thân cắt may khẩu trang, rồi mang tặng người nghèo. Vậy là nhóm may khẩu trang từ thiện ra đời và quy tụ được 5 thành viên.

Những chiếc khẩu trang sau khi may xong sẽ được chị Ánh mang đi hấp, diệt khuẩn

Những chiếc khẩu trang dày 2-3 lớp, vải mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, nhiều kích cỡ khác nhau được may một cách cẩn thận. Đến nay, chị Ánh và những người bạn của mình đã may hơn 3.000 chiếc khẩu trang và đang tiếp tục may cho đủ 10.000 chiếc để tặng bà con trong mùa dịch này. Sau khi may, các khẩu trang đều được chị mang đi hấp, sấy diệt khuẩn rồi mới phân phát cho bà con.

Anh Nguyễn Xuân Hòa  tranh thủ thời gian rảnh may khẩu trang tặng bà con nghèo

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Xuân Hòa, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức (nhà may Gia Huy)-thành viên của nhóm cho biết: “Dịch Covid-19 đợt này nguy hiểm và tôi nghĩ còn người thì còn có thể làm ra của cải. Tôi cảm thấy rất vui khi tham gia may khẩu trang, công việc tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, giúp nhiều bà con nghèo có khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19”.

Chị Nguyễn Thị Lộc, một thành viên khác cũng cho hay: “Tôi bán hàng ăn sáng nên bữa chiều thường rảnh, trong mùa dịch việc buôn bán cũng ế ẩm. Khi nghe may khẩu trang tặng người nghèo, tôi liền đăng ký tham gia. Mình không có của cải vật chất để ủng hộ thì dành một chút công sức, làm ấm lòng người trong mùa dịch”.

Ai cũng vui vẻ vì góp một phần công sức phòng, chống dịch Covid-19

Nói về ý tưởng thực hiện may khẩu trang, chị Ánh cho biết: “Khi dịch bắt đầu bùng phát, cũng như bao gia đình khác, tôi tìm mua khẩu trang y tế để về dùng nhưng giá “chát” quá. Bình thường 1 hộp chỉ có 35.000-40.000 đồng nhưng mùa dịch lên đến gần 200.000 đồng. Với giá cao ngất ngưỡng như thế thì người nghèo, bà con dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa làm sao đủ khả năng mua để phòng dịch. Thế là tôi quyết định kêu gọi mọi người chung tay đóng góp tiền của, công sức mua vải về thiết kế, cắt may để tặng. May mắn ai cũng có suy nghĩ “mình vì mọi người” nên đã nhanh chóng bắt tay vào may khẩu trang”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu may 10.000 chiếc khẩu trang tặng đồng bào nghèo phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO