Phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội về phòng chống tác hại của thuốc lá

TTXVN| 27/09/2018 16:14

Ngày 27/9, Văn phòng Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, phối hợp với các đối tác về phòng chống tác hại của thuốc lá, phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội trong 3 tháng tới, với tiêu đề “Hãy tôn trọng”.

ADQuảng cáo

Mục tiêu của chiến dịch nhằm thúc đẩy việc thực hiện môi trường trong lành không khói thuốc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Chiến dịch kêu gọi tất cả mọi người (người hút thuốc và người không hút thuốc) thể hiện sự tôn trọng đối với quy định pháp luật, tôn trọng với sức khỏe của bản thân và người xung quanh thông qua các hành động làm giảm việc hút thuốc lá ở các địa điểm công cộng trong nhà (có mái che), qua đó làm giảm phơi nhiễm với khói thuốc thụ động.

Những nội dung thông tin sẽ được chia sẻ trên trang Facebook của WHO tại Việt Nam (https://www.facebook.com/WHOinVietnam) và trên các trang Facebook khác (bao gồm https://www.facebook.com/vn0khoithuochttps://www.facebook.com/byebyekhoithuoc v.v.).

Giao diện trang Facebook của WHO tại Việt Nam

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc truyền tải những thông điệp qua mạng xã hội để được chia sẻ, thảo luận, chiến dịch mong muốn cộng đồng mạng sẽ tạo thêm các nội dung, bài viết ủng hộ cho chủ đề này kèm với logo và khẩu hiệu #HãyTônTrọng; đồng thời, sử dụng khung ảnh đại diện trên Facebook của chiến dịch.

Tiến sỹ Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ: “Hút thuốc lá hiện vẫn đang là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh không lây nhiễm. Qua chiến dịch, chúng tôi mong muốn kêu gọi sự cam kết chính trị và sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng để giải quyết vấn đề này”.

Nhờ những nỗ lực chung của Chính phủ và các đối tác phòng chống tác hại của thuốc lá, tỷ lệ phơi nhiễm với khói thuốc thụ động đã giảm đáng kể trong giai đoạn 2010-2015: tại nơi ở (73% xuống 59%), tại nơi làm việc (55% xuống 42%), và trên các phương tiện công cộng (34% xuống 19%). Tuy nhiên, ở một số địa điểm như nhà hàng, tỷ lệ phơi nhiễm vẫn còn cao (80%).

Chiến dịch hướng tới mục tiêu làm giảm nhiều hơn nữa mức độ phơi nhiễm khói thuốc thụ động tại các địa điểm cộng cộng trong nhà khác nhau.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội về phòng chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO