Phát động chương trình nhắn tin ủng hộ “Vườn rau Trường Sa”

Nguồn TTXVN| 03/03/2017 08:45

Chương trình nhắn tin “Vườn rau Trường Sa” được chính thức phát động chiều 2/3 tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, Câu lạc bộ “Vì biển đảo quê hương” phối hợp tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của người dẫn chương trình (MC) Phan Anh cùng nhiều đơn vị truyền thông.

ADQuảng cáo

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ Chương trình tại buổi lễ. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Theo Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Đoàn Văn Thái, chương trình góp phần vận động người dân cả nước cùng chung tay ủng hộ nguồn lực nhằm hỗ trợ cán bộ các chiến sỹ và nhân dân Trường Sa chăm sóc vườn rau, bể nước. Thông qua chiến dịch này, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đồng bào cả nước về biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc.

Chương trình nhắn tin "Vườn rau Trường Sa" sẽ diễn ra từ ngày 24/2 đến ngày 24/4/2017. Người dân có thể ứng chương trình bằng cách nhắn tin theo cú pháp BD gửi 1408, mỗi tin nhắn có giá trị 20.000 đồng. Ngoài nhắn tin, các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ chương trình bằng hiện vật (giống rau, phân bón...) hoặc bằng tiền qua tài khoản: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội; số tài khoản: 120 10000036656 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch 1, Hà Nội.

ADQuảng cáo

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được dùng để hỗ trợ vườn rau, bể nước theo hướng hiện đại cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Ngay tại lễ phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, trong đó Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông ủng hộ 200 triệu đồng, Trường tiểu học Trung Văn, quận Bắc Từ Liêm ủng hộ 20 triệu đồng...

Tại lễ phát động, MC Phan Anh, đại sứ nhân đạo chính thức của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động này, anh sẽ góp phần làm lan tỏa ý nghĩa của chương trình tới đông đảo người dân, đặc biệt là thanh niên; kêu gọi họ ủng hộ, thể hiện tình cảm thiết thực, tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hiện nay, quân và dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa phải trồng rau xanh trong các khay nhỏ, thùng xốp và vây quanh chắn gió bằng các thanh gỗ, tấm tôn chắp vá, không có mái che nên sản lượng rau xanh thấp. Những khi thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn và nước mặn tràn vào làm chết rau. Thêm vào đó, việc cung cấp rau từ đất liền ra các đảo gặp nhiều khó khăn, lượng rau chuyển ra đảo chủ yếu là củ quả, rau quả đóng hộp. Nước sinh hoạt ở các đảo chủ yếu là nước mưa, trong khi đó thời tiết khắc nghiệt cộng với biến đổi khí hậu nên có những đảo trong suốt 8 tháng liền không có mưa...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình nhắn tin ủng hộ “Vườn rau Trường Sa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO