Phát huy sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Linh Thư| 16/12/2022 08:39

Với phương châm "xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", thời gian qua, tuổi trẻ Đắk Nông đã tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

ADQuảng cáo

Đoàn Khối 236 phần việc vì cộng đồng

Xác định công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là hoạt động thường xuyên, liên tục, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội; gắn trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với xã hội.

Tuổi trẻ Đoàn khối lắp đèn năng lượng mặt trời cho người dân xã Trường Xuân (Đắk Song)

Đoàn Khối đã tăng cường các hoạt động tình nguyện, thực hiện các công trình thanh niên gắn với việc tham gia xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Nông đã hỗ trợ kéo 10 km đường điện, gắn biển 5 công trình thanh niên thắp sáng đường quê. Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Nông xây dựng 5 căn nhà tình thương cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 250 triệu đồng…

Trong 5 năm (2017-2022), đã có 236 công trình, phần việc thanh niên, giá trị làm lợi 2,5 tỷ đồng được tuổi trẻ Đoàn khối thực hiện. Đặc biệt, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Đoàn Khối với gần 200 thành viên sẵn sàng hiến máu khi cần. Tuổi trẻ Đoàn Khối vận động hơn 3.000 lượt tình nguyện viên, ĐVTN tham gia hiến được hơn 2.000 đơn vị máu sạch...

ADQuảng cáo

Xung kích trên mọi mặt trận

Thời gian qua, các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc tích cực tham gia các hoạt động cấp tỉnh tổ chức cũng như hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao khi tham gia tổ chức các hoạt động tình nguyện tại địa phương, nhất là trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Tuổi trẻ Đắk Nông tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội

Các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh tới cơ sở với nhiều nội dung mới, sáng tạo, hiệu quả. Riêng năm 2022, toàn tỉnh tổ chức 192 hoạt động tuyên truyền, ra quân bảo vệ môi trường thu hút 35.120 ĐVTN tham gia; huy động 158 đội hình thanh niên tình nguyện tổ chức được 87 hoạt động thu gom, xử lý rác thải vì môi trường xanh, sạch, đẹp, trồng mới 280.810 cây xanh.

Tại các đợt tình nguyện cao điểm như “Tình nguyện Mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, tuổi trẻ toàn tỉnh trao tặng 2 sân chơi năng động, 3 nhà nhân ái, 8.120 suất quà, 38.500 khẩu trang y tế, 350 chai nước xịt khuẩn, 2.000 quyển vở, 600 bộ đồ bảo hộ, 2 tấn gạo, 67 xe đạp... cho các em học sinh, người dân khó khăn với tổng trị giá 3,67 tỷ đồng.

Bằng những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa, tuổi trẻ Đắk Nông đã tạo được dấu ấn trong lòng người dân địa phương và niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền. Qua đó, vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ngày càng được khẳng định, nâng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO