Phê duyệt Đề án "Sưu tầm tài liệu lưu trữ quý, hiếm; các tài liệu liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Đắk Nông” giai đoạn 2017-2021

Mạnh Hùng| 04/01/2017 10:06

Ngày 26/12/2016, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 2411/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Sưu tầm tài liệu lưu trữ quý, hiếm; các tài liệu liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Đắk Nông” giai đoạn 2017-2021.

ADQuảng cáo

Mục tiêu của đề án là nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng tài liệu lưu trữ phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của cơ quan, tổ chức và nhân dân; là bằng chứng lịch sử để giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ; bảo tồn và phát huy giá trị của các tài liệu lưu trữ quý, hiếm - một bộ phận di sản quý giá của dân tộc; giúp cho các cơ quan, tổ chức và nhân dân hiểu rõ hơn về giá trị kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội tiêu biểu của tài liệu lưu trữ quý, hiếm.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương thực hiện việc sưu tầm, chỉnh lý, đánh giá, bảo quản và giao nộp tài liệu có giá trị lịch sử theo các quy định của pháp luật về lưu trữ. Cơ quan lưu trữ các cấp có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ về kỹ thuật bảo quản đối với các tài liệu do cá nhân, tổ chức tự bảo quản.

ADQuảng cáo

Nội dung của đề án gồm: Xác định nguồn tài liệu lưu trữ có giá trị lịch sử, tài liệu quý, hiếm; xây dựng tiêu chí các tài liệu quý, hiếm; xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích giao nộp, hiến tặng, ký gửi, bảo quản tài liệu quý, hiếm; tổ chức điều tra, khảo sát, sưu tầm và lập danh mục tài liệu lưu trữ quý, hiếm liên quan đến quá trình hình thành và phát triển của tỉnh; thẩm định danh mục tài liệu lưu trữ quý, hiếm; bảo quản, sử dụng tài liệu lưu trữ quý, hiếm.

Sở Nội vụ là cơ quan thường trực tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện đề án. Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, các cơ quan, tổ chức có liên quan phối hợp thực hiện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt Đề án "Sưu tầm tài liệu lưu trữ quý, hiếm; các tài liệu liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Đắk Nông” giai đoạn 2017-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO