Phụ nữ hiện đại đồng hành chung bước, chứ không chỉ làm hậu phương!

Tuệ An| 06/03/2020 09:15

Tự tin, năng động và bản lĩnh ngoài xã hội, đảm đang, quán xuyến chu đáo việc gia đình…, đó là chân dung của người phụ nữ hiện đại ngày nay. Người phụ nữ hiện đại vừa phải biết phát huy vai trò “giữ lửa” trong mỗi gia đình, vừa phải giữ phẩm hạnh của người phụ nữ Việt truyền thống.

ADQuảng cáo

Người phụ nữ hiện đại vừa phát huy vai trò “giữ lửa” trong mỗi gia đình vừa biết tham gia hoạt động xã hội

Cô Nguyễn Thị Năm ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) là cô giáo đã nghỉ hưu, được xem là một trong những mẫu người phụ nữ hiện đại như thế. Hơn 30 năm trong vai trò của giáo viên, dìu dắt từng lớp học sinh nên người, cô giáo Năm còn có một mái ấm gia đình mà nhiều người mơ ước.

Khi được hỏi về bí quyết "giữ lửa" cho hạnh phúc gia đình, cô Năm chia sẻ: “Để gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc, điều trước tiên là mọi thành viên trong nhà đều phải tôn trọng, cảm thông, chia sẻ mọi việc với nhau. Với phương châm “lạt mềm buộc chặt” và định hướng giáo dục con mình theo hướng đó, tôi luôn cố gắng dạy bảo con cái, người thân cần phải sống trung thực, giữ gìn những giá trị truyền thống gia đình tốt đẹp nhất. Ngày trước, khi tôi bận việc ở trường thì chồng sẽ chăm sóc các con và ngược lại. Khi cả hai vợ chồng bận việc thì đứa lớn sẽ chăm sóc cho đứa nhỏ. Giờ đã về hưu, được làm ông làm bà, vợ chồng tôi luôn cố gắng sống gương mẫu, chan hòa cho con cháu noi theo”.

Chị Nguyễn Thị Diễm ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho rằng, thời bây giờ mọi chuyện trong gia đình, vợ chồng đều nên chia sẻ với nhau, cùng nhau bàn bạc thì mới có kết quả tốt nhất, vẹn toàn cho cả đôi bên. Không nên chuyện lớn đùn đẩy cho chồng, chuyện bé giành phần mình thì đôi khi trách nhiệm của người đàn ông quá lớn, dẫn đến tâm lý chán chường, mệt mỏi. Mà đàn ông thường ít chia sẻ, nên phụ nữ phải biết tâm lý, cùng chồng gánh vác thì trách nhiệm sẽ cân bằng, hạnh phúc gia đình sẽ bền vững hơn.

ADQuảng cáo

Xưa có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Câu nói này đúng, nhưng chưa đủ ở thời đại hiện nay. Khi thời hiện đại, việc xây nhà và xây tổ ấm đều phải được chan hòa và cân bằng cho cả hai phía vợ và chồng, bởi có cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau chung tay gánh vác thì mới thành tổ ấm. Chính vì vậy, vai trò của người phụ nữ hiện đại ngày càng nâng cao hơn. Không những phát huy khả năng, trí tuệ của mình, phụ nữ còn tích cực học tập, lao động, sản xuất, tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động xã hội và ngày càng có những đóng góp xứng đáng.

Phụ nữ ngày nay đã có nhiều cơ hội chứng tỏ năng lực và phát huy vai trò của mình nhiều hơn ở nhiều lĩnh vực, nhiều vị trí khác nhau. Song, khi trở về gia đình, trong vai trò người mẹ, người vợ… những người phụ nữ hiện đại này vẫn hoàn thành các nhiệm vụ mà thiên chức đã giao trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái. Hơn bao giờ hết, họ còn phải hoàn thành tốt vai trò là sợi dây gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong tổ ấm tình yêu của mình.

Trong thời kinh tế thị trường phát triển, có một vài chuẩn mực bị xê dịch. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy được ngày càng nhiều người vợ, người mẹ tham gia vào hành trình “xây nhà” cùng người chồng, người cha chứ không đơn thuần chỉ “xây tổ ấm” như trước nữa. Bởi vì, phụ nữ hiện đại hiểu rằng, để gia đình hạnh phúc, họ phải đồng hành chung bước chứ không chỉ làm hậu phương như trước.

Thiết nghĩ, trong cuộc sống hiện đại, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng quan trọng. Vì vậy, phụ nữ càng phải biết sắp xếp cuộc sống và công việc sao cho hài hòa và cân bằng, đặc biệt là luôn luôn bản lĩnh, năng động, không ngừng bồi dưỡng nâng cao kiến thức, chú trọng giữ gìn sức khỏe, nhan sắc và lạc quan trong cuộc sống… Đó chính là những yếu tố cần và đủ để xây dựng, làm nên người phụ nữ hiện đại thành công.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ hiện đại đồng hành chung bước, chứ không chỉ làm hậu phương!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO