Phụ nữ không ngừng nâng cao vai trò, vị thế trong thời kỳ mới

Vũ Trang| 20/10/2016 10:14

Đó là khẳng định tại Hội thảo phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông tổ chức mới đây.

ADQuảng cáo

Cụ thể, phụ nữ trên địa bàn tỉnh ngày càng phát huy những phẩm chất tốt đẹp, khả năng sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao giấy chứng nhận các gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hoàng Hoài

Điều đó đã được chứng minh trong thực tế, đó là hiện nay, đội ngũ nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Hiện toàn tỉnh có hơn 14.500 nữ CNVCLĐ, chiếm 47,8% tổng số CNVCLĐ, trong đó, nhiều chị em đảm nhiệm vai trò quản lý, lãnh đạo trong các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể.

Đối với một số ngành, lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp... phụ nữ đang chiếm ưu thế. Theo bà Lê Thị Lý, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thì hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, người phụ nữ càng phải gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm. Bên cạnh vai trò làm mẹ, làm vợ, là người “giữ lửa” trong mỗi gia đình, họ còn khẳng định vị thế của mình trong nhiều mặt của đời sống xã hội. Điều đáng mừng là được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, nữ CNVCLĐ trong tỉnh đã có cơ hội phát triển về mọi mặt, bình đẳng trên tất cả các lĩnh vực, làm việc trong môi trường phù hợp, có cơ hội phát huy hết khả năng, năng lực của mình trong học tập, công tác, lao động sản xuất…

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Thu Thúy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cho rằng, khó có thể khái quát đầy đủ các chuẩn mực mới cho người phụ nữ hiện đại. Thế nhưng, phụ nữ hiện đại cần phải biết kế thừa giá trị văn hóa truyền thống, chọn lọc những giá trị lành mạnh trong cuộc sống hiện đại; không ngừng học tập, nâng cao hiểu biết. Thời gian qua, thông qua nội dung các phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã tích cực học tập, nâng cao kiến thức, trình độ và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chuyên môn.

Chị Bùi Thị Linh (thứ 2 bên trái qua) Chi hội trưởng phụ nữ thôn 6, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp) tuyên truyền, vận động chị em xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch". Ảnh: Hồ Mai

Hiện nay, sự tác động bởi mặt trái của nền kinh tế thị trường, định kiến giới, sự gia tăng các loại tội phạm, tệ nạn xã hội... vẫn đang là những rào cản, thách thức lớn mà phụ nữ phải đối mặt. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, để phát huy tốt hơn nữa vai trò, vị thế của phụ nữ trong giai đoạn mới, các cấp công đoàn, Hội LHPN phải từng bước được củng cố, đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ nói riêng và phụ nữ nói chung.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền phải được đẩy mạnh hơn nữa nhằm nâng cao nhận thức cho chị em về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 2 chị đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc toàn quốc; 12 chị đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc cấp tỉnh; 43 chị được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen 5 năm thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 4.685 lượt chị được công đoàn cơ sở và trên cơ sở tặng giấy khen “Giỏi việc nước đảm việc nhà”...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ không ngừng nâng cao vai trò, vị thế trong thời kỳ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO