Phụ nữ ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động

Tuệ An| 06/02/2023 11:27

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 mà Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đề ra là tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động và công tác hội.

ADQuảng cáo

Mang lại nhiều tiện ích

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và phát triển phong trào phụ nữ ở địa phương một cách sâu rộng, phù hợp, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội phụ nữ tận dụng thế mạnh CNTT, mạng xã hội để triển khai thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ.

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện phần mềm quản lý cán bộ, hội viên cho cán bộ hội cấp tỉnh, huyện, xã và chi hội trưởng phụ nữ. Hiện nay, 100% cơ sở hội sử dụng, nhập dữ liệu, thông tin cán bộ, hội viên và phần mềm quản lý theo quy định. Nhờ đó, thông tin hội viên được cập nhật đầy đủ, việc theo dõi, quản lý hội viên trở nên thuận tiện hơn.

Các cấp hội tận dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, trang thông tin điện tử để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Đắk Nông…

Bên cạnh đó, nhờ tận dụng thế mạnh CNTT, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội có thêm nhiều điều kiện tham dự các hội nghị, diễn đàn do Trung ương tổ chức. Điển hình, cán bộ, hội viên, đại diện phụ nữ các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn toàn tỉnh được tham dự Hội nghị trực tuyến đối thoại của phụ nữ Việt Nam với Thủ tướng Chính phủ về chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”; Diễn đàn “Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh: Vai trò của các tổ chức phụ nữ” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức…

Hội LHPN tỉnh thường xuyên cập nhật phần mềm quản lý hội viên
ADQuảng cáo

Khâu đột phá

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh, thực tế cho thấy việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, thiếu thốn. Một số cơ sở hội, hệ thống mạng internet chưa bảo đảm tốc độ; máy vi tính còn thiếu, thậm chí còn phải dùng chung với các đoàn thể khác…. Việc cập nhật dữ liệu phần mềm quản lý cán bộ, hội viên chưa đồng bộ, dẫn đến chênh lệch số liệu giữa phần mềm và báo cáo. Năng lực, kỹ năng của một số cán bộ hội, nhất là đối với cấp cơ sở trong việc nắm và ứng dụng CNTT còn hạn chế.

Năm 2023, Hội LHPN tỉnh tập trung thực hiện có hiệu quả 2 khâu đột phá: “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh” và “Đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”.

Trong đó, Hội LHPN tỉnh đề ra chỉ tiêu 100% cán bộ hội các cấp được bồi dưỡng, tập huấn, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý cán bộ, hội viên. Cán bộ chủ chốt các cơ sở hội sử dụng thành thạo phần mềm quản lý hội viên, báo cáo thống kê và ứng dụng CNTT trong tổ chức hoạt động để tạo sự lan tỏa sâu rộng trong phụ nữ và cộng đồng xã hội.

Các cơ sở hội tập trung cập nhật dữ liệu hội viên như tình hình biến động, bổ sung các thông tin chưa đầy đủ trên cơ sở tự nguyện và tuyên truyền để hội viên tự giác cung cấp phục vụ công tác quản lý của tổ chức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO