Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng

Thanh Nga| 08/11/2017 09:32

Trong khuôn khổ Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền biển, đảo giữa Quân chủng Hải quân và Tỉnh ủy Đắk Nông, tháng 10 mới đây, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) đã nhận phụng dưỡng 8 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) còn sống trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Việc làm này của đơn vị không những thể hiện tình cảm, trách nhiệm mà còn góp sức cùng với tỉnh trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, bảo đảm an sinh xã hội.

Nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng

Mẹ VNAH Trần Thị Gấm, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) xúc động chia sẻ: “Mẹ có 3 người con hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc mẹ rất chu đáo. Mẹ được 3 đơn vị trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhận phụng dưỡng và bây giờ được Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn phụng dưỡng nữa là điều đáng quý. Mặc dù các con ở xa, nhưng rất quan tâm đến các Mẹ VNAH của tỉnh Đắk Nông thật sự là niềm động viên các mẹ thêm sống vui, sống khỏe”.

Mẹ VNAH Hoàng Thị Khiết, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp) tâm sự: “Các con công tác tại Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn là những người góp phần gánh vác trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng và xây dựng đất nước ngày càng phát triển, là công việc cao cả, nhưng rất nặng nề, vất vả. Bên cạnh việc lớn đó, các con đã dành tình cảm, sự quan tâm sâu sắc đến các mẹ, thực hiện tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” là điều hết sức đáng quý. Bây giờ, mẹ tuổi đã cao, không làm gì được, nên chỉ biết chúc các con tiếp tục thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và xây dựng đất nước ngày càng phát triển”.

Anh Hồ Văn Bảy, con của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ca, xã Đức Xuyên (Krông Nô) bày tỏ: "Gia đình rất cảm ơn toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, lao động của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ của chúng tôi. Hiện nay, các Mẹ VNAH đều tuổi đã cao, nên sự chăm sóc, phụng dưỡng là việc làm rất có ý nghĩa để động viên tinh thần các Mẹ sống lâu, sống khỏe".

Tỉnh Đắk Nông có 59 Mẹ VNAH, nhưng hiện nay chỉ còn 8 Mẹ VNAH còn sống và được Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn  nhận phụng dưỡng. Sự quan tâm sâu sắc của đơn vị đến các Mẹ VNAH tỉnh Đắk Nông còn là niềm động viên, khích lệ các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung sức làm tốt công tác "đền ơn đáp nghĩa", trọn vẹn nghĩa tình với những thế hệ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do, hòa bình của dân tộc.

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn rất quan tâm đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”, coi việc phụng dưỡng Mẹ VNAH là một nhiệm vụ thiêng liêng và quan trọng của đơn vị. Theo Đại tá Phạm Văn Phèn, Phó Chủ nhiệm chính trị Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, từ năm 1995 đến nay, đơn vị đã nhận phụng dưỡng suốt đời 366 Mẹ VNAH ở 15 tỉnh, thành phố. Từ tháng 10/2014, đơn vị đã thành lập Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ VNAH và đến nay tổng kinh phí đã hơn 13 tỷ đồng.

Hiện nay, 8 Mẹ VNAH ở tỉnh Đắk Nông, mỗi tháng, đơn vị hỗ trợ mỗi Mẹ 500.000 đồng. Đơn vị cũng sẽ thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc các Mẹ, nhất là các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ. Tuy sự hỗ trợ về vật chất không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ VNAH đã có nhiều hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO