Quảng Khê tăng cường kiểm tra, xử lý hàng quán vi phạm chống dịch Covid-19

Thanh Bình| 04/04/2020 11:46

Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có việc yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh ăn uống, nước giải khát, trò chơi điện tử, bán các mặt hàng không thiết yếu…đóng cửa để tránh tụ tập đông người. Tuy nhiên, trong những ngày qua, nhiều hàng quán trên địa bàn xã Quảng Khê (Đắk Glong) vẫn chưa chấp hành nghiêm túc.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, dọc 2 bên quốc lộ 28, đoạn qua địa bàn xã Quảng Khê vẫn còn rất nhiều cửa hàng ăn uống và bán các mặt hàng không thiết yếu vẫn mở cửa, buôn bán như thường lệ.

Dọc 2 bên quốc lộ 28, đoạn qua xã Quảng Khê vẫn còn nhiều hàng quán mở cửa

ADQuảng cáo

Theo ông Phạm Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Quảng Khê, từ ngày 28/3 đến ngày 1/4, UBND xã Quảng Khê phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện đã tổ chức tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch cấp bách đến tất cả người dân tại địa bàn. Ngoài ra, lực lượng công an xã đã thực hiện 22 đợt tuần tra đến tận các thôn, bon, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, các dịch vụ khác tuyệt đối chấp hành Chỉ thị 16. Theo đó, đã có 32 cơ sở sản xuất, kinh doanh và 16 điểm sinh hoạt tôn giáo tại địa bàn đã ký cam kết đóng cửa, không tụ tập đông người đến hết ngày 15/4.

Tuy nhiên, cho đến hết ngày 3/4, tại địa bàn có nhiều cửa hàng kinh doanh vẫn không thực hiện đúng cam kết. UBND xã Quảng Khê đã lập biên bản 2 trường hợp và nhắc nhở 1 chủ tiệm internet vẫn cố tình mở cửa. Cũng theo ông Duẩn, từ ngày 4/4, UBND xã Quảng Khê sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê tăng cường kiểm tra, xử lý hàng quán vi phạm chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO