Quầy quần áo miễn phí cho người nghèo

Đức Hùng – Văn Biên| 11/05/2017 16:46

Gần một tháng qua, những người bán vé số, người nghèo trên địa bàn huyện Đắk R’lấp và Tuy Đức ai thiếu quần áo có thể ghé quầy hàng miễn phí được đặt ở cửa tiệm photocopy thuộc khối 1, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) để lấy quần áo về mặc. Quầy hàng gần chợ, trạm xe buýt, luôn có đông người qua lại giúp nên rất tiện lợi.

ADQuảng cáo

Người có ý tưởng và trực tiếp đi vận động, gom quần áo cũ để trưng bày tại quầy hàng miễn phí là chị Phạm Thị Mỹ Nương, sinh năm 1993, quê ở xã Tam Hòa, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, ngành sư phạm tiếng Anh chị Nương đến thị trấn Kiến Đức và dạy tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ. Trung tâm cũng là nơi ở trọ hiện nay của chị khi một mình rời quê vào Đắk Nông dạy học.

Phạm Thị Mỹ Nương xếp quần áo lên kệ theo từng loại cho mọi người tiện lấy

Chị Nương chia sẻ, xuất phát từ tình cảm của các mạnh thường quân ủng hộ chị quần áo, những ngày ở quê bị lũ lụt. Vì vậy, khi lên thị trấn Kiến Đức chị bắt tay vào thực hiện ý tưởng hỗ trợ quần áo cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Phạm Thị Mỹ Nương, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông chia sẻ về việc làm của mình:

http://admin.baodaknong.org.vn/database/video/20170511044527THEM-TD-CHI-NUONG-DOAN-1-CAO-BIEN.mp3

http://admin.baodaknong.org.vn/database/video/20170511044043THEM-TD-CHI-NUONG-DOAN-2-CAO-BIEN.mp3

Hàng ngày, ngoài thời gian dạy học, chị Nương dành hầu hết thời gian còn lại cho việc đi vận động quyên góp quần áo cũ, phân loại, xếp gọn đưa lên quầy và gặp gỡ những người nghèo, khó khăn đến lấy quần áo. Sau khi mở quầy hàng miễn phí, chị nhận được nhiều sự ủng hộ. Những người ở xa thì liên hệ qua số điện thoại, chuyển đồ qua địa chỉ. Người ở trên địa bàn thì chuyển đồ đến quầy hoặc chị tự đi lấy.

Chị Thị Trai, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức, Đắk Nông cho biết "Nhà chị có 7 đứa con thì 6 đứa đang đi học, một đứa bỏ học rồi. Chồng chị thì bị đau ốm chị rất nghèo thì chị xuống đây xin đồ cho con đi học"

Phát biểu của chị Thị Trai, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức, Đắk Nông khi nhận được quần áo miễn phí:

ADQuảng cáo

http://admin.baodaknong.org.vn/database/video/20170511015704TD-CHI-THI-TRAI-CAO-BIEN.mp3

Niềm vui của chị Thị Trai khi lấy quần áo về cho gia đình

Qua thời gian tìm hiểu, chị Nương biết được trên địa bàn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy chị đã liên hệ được nhiều người đến cửa hàng ủng hộ đồ dùng cho các em. Chị Bùi Thị Hồng Thi, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp là một trong những người tham gia công việc này và cho biết: "Xuất phát từ tình thương mến thương thôi, nhất là khi xem trên ti vi thấy cách họ quay ở khu Tây Bắc các thứ thấy những đứa trẻ tội quá, thấy trẻ nhà mình mặc đồ rất nhiều, bản thân mình cũng vậy, đồ dư ra rất nhiều mà không biết làm như nào để gửi đi được. Như ở thành phố thì có sinh viên tình nguyện gửi đi được nhưng ở mình không có, mình gửi ra ngoài đấy thì cũng kỳ. Đống quần áo cũ thì nó ngại. Có địa điểm này thì tốt quá..."

Chị Bùi Thị Hồng Thi, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông tâm sự về việc quyên góp quần áo:

http://admin.baodaknong.org.vn/database/video/20170511015732TD-BUI-THI-HONG-DUC-HUNG.mp3

Những người nghèo là đối tượng đến nhận đồ tại quầy hàng

Quầy hàng miễn phí là sự chung tay, góp sức của nhiều người. Những người nghèo, khó khăn sẽ đến nhận những tấm lòng, những món quà trong cuộc sống mà người khác chia sẻ.

Chị Nương cho biết: “Ngoài ra thì em muốn mọi người biết đến nhiều để mọi người cùng đến chung tay ủng hộ, góp sức. Và những người nghèo khó sẽ đến đây nhận những tấm lòng, những món quà trong cuộc sống mà những người khác chia sẻ cho mình”.

Chị Phạm Thị Mỹ Nương, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông mong muốn có thêm nhiều người ủng hộ, góp sức:

http://admin.baodaknong.org.vn/database/video/20170511015752TD-PHAM-THI-MY-NUONG-CAO-BIEN.mp3

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quầy quần áo miễn phí cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO